fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอวิชัย”ฝันคน 14 ตุลาหลายอย่างเป็นจริง-ยังไม่เป็นจริง

Featured Image
“หมอวิชัย”ชี้ 14 ตุลาฯหนึ่งในการผลักดันให้มีกฎหมายในรัฐธรรมนูญ รับความฝันของคน 14 ตุลามีหลายอย่างเป็นจริง และหลายอย่างยังไม่เป็นจริง

นายแพทย์วิชัย โชควิวัฒน ประธานมูลนิธิ14 ตุลา กล่าวปาฐกถาหัวข้อ “เหลียวหลังแลหน้า 14 ตุลา 2516 : ในสถานการณ์โควิด-19” ที่อนุสรณ์สถาน14 ตุลา แยกคอก โดยสรุปว่า ที่ผ่านมาไทยเคยพบเจอโรคระบาดมาหลายครั้ง และเมื่อวันที่14 ตุลาคม 2516 ก็เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้มีกฎหมายในรัฐธรรมนูญโดยรัฐบาลต้องดูแลประชาชนจากโรคระบาดแบบไม่มีค่าใช้จ่าย และจะต้องควบคุมการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด

ซึ่งในปัจจุบันก็ยังคงมีกฎหมายข้อนี้อยู่และเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยและในปัจจุบันมีเชื้อโรคชนิดใหม่ คือเชื้อไวรัสโคโรน่าที่มีลักษณะคล้ายไข้หวัดใหญ่เป็นโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ ที่ทำให้เกิดการป่วยหนักและเสียชีวิตได้ง่าย และขณะนี้ก็ยังมีการเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ก่อนจะสรุปว่าความฝันของคน 14 ตุลามีหลายอย่างเป็นจริง และหลายอย่างยังไม่เป็นจริง เช่น เรื่องการเมือง-ความเหลื่อมล้ำ-ความสามารถในการแข่งขัน-ความแตกต่างระหว่างคนรุ่นใหม่รุ่นเก่ากรณีการศึกษาไทยและเทคโนโลยีที่ล้าหลังรวมถึงกรณีทุจริตคอร์รัปชั่น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube