fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯรอดูล็อกดาวน์หลังปีใหม่

Featured Image

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเรื่องบ่อนการพนัน รัฐบาลก็เดินหน้าแก้ไขต่อไป ในฐานะดูแลฝ่ายความมั่นคง จะกำชับให้ลงโทษทุกคนที่เกี่ยวข้องในชั้นต้น คือ การปล่อยปละละเลย ซึ่งได้สั่งการให้ลงโทษไปแล้ว จากนั้น จะเร่งศึกษาว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร มีบ่อนที่ไหน ซึ่งวันนี้ มีการโพสต์ในโซเชียลว่า มีบ่อนอยู่ในที่ต่างๆ บางทีเป็นฝีมือข้าราชการที่โพสต์เอง จึงขอเตือน ข้าราชการ หากรู้เบาะแส แต่ไม่แจ้ง จะมีความผิดหรือไม่ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นจะต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง ยืนยันไม่ขอแก้ตัวให้ใคร แต่ตราบใดที่ยังมีปัญหา ตนก็ต้องแก้ ขอให้เข้าใจรัฐบาลด้วย

ส่วนใดที่เข้มแข็ง ทั้งในเรื่องของ บ่อน โควิด การดูแลประชาชน ก็ขอชื่นชม ให้กำลังใจ ทำงานเพื่อประชาชนต่อไป ถือเป็นสิ่งตอบแทนที่จะได้รับสิ่งดีๆ ในอนาคต ในชีวิตข้าราชการทั้งฝ่ายการเมืองและฝ่ายประจำ ต้องกวดขัน ระวังตัวเองมากขึ้น คนไปเที่ยวสถานบันเทิง ก็ต้องดูแลตัวเอง เพราะรัฐบาลไม่สามารถเข้าไปควบคุมประชาชนทุกคนได้ ขอให้มีวิจารณญาณของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายการเมือง ที่หลายคนออกมาพูดในสิ่งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง หวังผลการเมือง ซึ่งไม่ใช่เวลา แต่เป็นเวลาที่ทุกคนออกมาช่วยกัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดระยองวันนี้ว่า จะดูแลตัวเองให้มากที่สุด ที่ผ่านมา มีการตรวจ Rapid Test และ SWAB อยู่เป็นระยะ ซึ่งจะระมัดระวังตัว ด้วยการสวมใส่หน้ากากตลอดเวลา รักษาระยะห่าง และล้างมือ ใช้แอลกอฮอล์ โดยตนไม่อยากเป็นคนไปแพร่เชื้อหรือติดเชื้อ ซึ่งการลงพื้นที่ วันนี้ ต้องการไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ โดยทุกพื้นที่เหน็ดเหนื่อย ไม่ใช่แค่ที่จังหวัดระยอง แต่หากดีขึ้น ก็อย่าการ์ดตกอีก พร้อมขอบคุณประชาชนที่เป็นห่วง แต่ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ก็ต้องลงพื้นที่บ้าง ที่ผ่านมาจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบหมายให้ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้อาสาไปเอง ในฐานะผู้รับผิดชอบโดยตรง

ส่วนหลังปีใหม่ จะล็อกดาวน์หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตัวของพวกเราทุกคน และต้องรอดูสถานการณ์ก่อน หากทุกคนปฏิบัติตาม ศบค. คิดว่าจะไปไม่ถึงจุดนั้น ต้องคาดหวัง มีศรัทธาร่วมกันในการปกป้องประเทศ ให้ปลอดภัย ไม่ใช่อาศัยรัฐ และเจ้าหน้าที่อย่างเดียว พร้อมย้ำเวลานี้ ไม่ใช่เวลาทำการเมือง แต่เป็นเวลาดูแลประชาชน โดยยืนยันจะทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น ในการดูแลประชาชนทุกภาคส่วน และขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการ ต้องแจ้งความต้องการแรงงาน โดยไม่ปกปิดข้อมูล โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรม ที่มีกว่าแสนโรงงานทั่วประเทศ ไม่สามารถตรวจได้ในระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งรัฐบาลมีเวลาผ่อนผัน หากพบไม่แจ้ง จะขึ้นบัญชีดำ

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube