fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ภูมิใจไทย แห่รับ”อนุทิน” ลงพื้นที่ 4 จ.ใต้

Featured Image
ส.ส.ภูมิใจไทย แห่รับ”อนุทิน” ลงพื้นที่ 4 จ.ใต้ เกาะติดสถานการณ์โควิด-19 ระบาดหนัก เตรียมพบปะผู้นำชุมชน-อสม. ให้ความมั่นใจระบบสาธารณสุขภาคใต้ยังไม่ล่ม

นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงกรณีการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายหลังตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้ให้ความสำคัญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดหนักในพื้นที่จังหวัดสงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส จึงจะเดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 14-15 ต.ค.นี้ เพื่อประชุมหารือและมอบนโยบายการแก้ไขปัญหารวมทั้งตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีน พร้อมพบปะผู้นำชุมชน อสม. และประชาชนในแต่ละพื้นที่ โดยในวันแรกจะลงพื้นที่หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง จ.ยะลา เพื่อพบปะบุคลากรทางการแพทย์ และตรวจเยี่ยมจุดการดำเนินมาตรการ “COVID Free Setting” ตลาดสดเมืองใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา จากนั้น ในวันที่ 15 ต.ค.นายอนุทิน พร้อมคณะจะลงพื้นที่ มอ.ปัตตานี จ.ปัตตานี พบปะพร้อมมอบนโยบายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และ อสม. เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนในการเข้าถึงวัคซีนโควิด-19ให้ได้มากที่สุด ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง จ.นราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์และจุดฉีดวัคซีนนราสิกขลัย อ.เมือง โดยจะมี ส.ส.พรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ เดินทางไปให้การต้อนรับและร่วมคณะลงพื้นที่จนเสร็จสิ้นภารกิจ

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ของนายอนุทินครั้งนี้ เพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชนในพื้นที่ว่าระบบสาธารณสุขในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะ 4 จังหวัดดังกล่าว มีความพร้อมและได้มีแผนรองรับต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดไว้แล้ว ทั้งสถานพยาบาล โรงพยาบาลศูนย์ เวชภัณฑ์ ยา บุคลากรทางการแพทย์ว่ามีจำนวนเพียงพอ พร้อมจะย้ำถึงมาตรการควบคุมโรค เพื่อจำกัดวงการแพร่ระบาดไม่ให้สูงขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube