fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน”เย้ยนายกฯเปิดประเทศขายผ้าเอาหน้ารอด

Featured Image
“ชลน่าน”เย้ยนายกฯเปิดประเทศขายผ้าเอาหน้ารอด ไม่คำนึงถึงความพร้อมฉีดวัคซีนเข็มแรกได้ไม่ถึง 40%

นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแถลงการณ์เปิดประเทศ ว่าเป็นพฤติกรรมแบบขายผ้าเอาหน้ารอด หลังแผนเปิดประเทศใน 120 วัน ล้มเหลว นอกจากนี้ เครื่องมือ การชี้วัดต่างๆ ไม่เอื้อให้กับการเปิดประเทศเลย ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จึงออกมาแก้ด้วยการเลื่อนเปิดประเทศเป็นวันที่ 1 พฤศจิกายน แทน

การเปิดประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่คำนึงถึงความพร้อม ทั้งการดูแลสุขภาพชีวิตประชาชนกับเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง การที่พล.อ.ประยุทธ์อ้าง จำเป็นต้องเลือกหากช้ากว่านี้ไม่ทันการ ทั้งๆที่รัฐบาลไม่จำเป็นต้องเลือก ผู้บริหารที่ฉลาดเขาจะเลือกทั้งคู่ คือทั้งประชาชนและเศรษฐกิจไปพร้อมๆกัน ประเทศอื่นๆทั่วโลกเขาทำมานานแล้ว ดังนั้นชัดเจนว่ารัฐบาลเลือกเศรษฐกิจเป็นหลักมากกว่าที่จะปกป้องชีวิตประชาชน

สถานการณ์ของไทยขณะนี้ประชาชนยังไม่มีภูมิคุ้มกันที่ดีเลย การฉีดวัคซีนให้ประชาชนเข็มแรกได้ไม่ถึงร้อยละ 40 ในขณะที่เข็มที่สองเพียงร้อยละ 32 จากจำนวนประชากรทั้งประเทศ ยังห่างไกลจากเป้าหมายร้อยละ 70 ของรัฐบาลมาก ในขณะที่วัคซีนของรัฐบาลจัดให้ประชาชน เป็นวัคซีนที่หลายประเทศไม่ให้การยอมรับ ปัจจุบันหลายจังหวัดมีการติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันระบบสาธารณสุขของไทยยังคงต้องทำงานหนักดังนั้นเชื่อว่านักท่องเที่ยวไม่มาอย่างแน่นอน สุดท้ายจากภาพรวมที่เกิดขึ้น เชื่อว่านักท่องเที่ยวไม่เชื่อมั่นในการป้องกันการติดเชื้อในประเทศไทย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube