fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ”ยก13ต.ค.เป็นสำคัญที่ทำให้รำลึกถึงในหลวงร.9

Featured Image
“วิษณุ”ยก13ต.ค.เป็นสำคัญที่ทำให้รำลึกถึงการที่ทรงจากไปเมื่อปี 2559 เชื่อว่ายังอยู่ในหัวใจคนไทยทุกรูปทุกนาม

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วิดีโอเทปเก่าที่ได้ออกอากาศเมื่อปี 2559 ซึ่งเป็นเวลาหลังการสวรรคตใหม่ๆ ผู้แทนของรัฐบาลอเมริกา ประจำสหประชาชาติ ชื่อนางซาแมนธา เป็นทูตอเมริกาประจำสหประชาชาติ ได้ลุกขึ้นยืนพูดในที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ ท่ามกลางสมาชิกผู้แทนประเทศต่างๆ เกือบ 200 ประเทศ เป็นข้อความภาษาอังกฤษ มีบรรยายตัววิ่งเป็นภาษาไทย น่าประทับใจมาก

และตนยังไม่เคยเห็นต่างชาติคนไหน ที่พูดถึงพระเกียรติคุณได้อย่างน่าประทับใจ ไม่ได้ยาวเลย แต่พูดถึงเรื่องพระราชกรณียกิจ แก้มลิง ถึงการไม่มีที่ประทับอยู่ในพระราชวัง แต่เสด็จออกไปเยี่ยมราษฎร พูดถึงเรื่องครอบครัว พูดถึงเรื่องพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 เคยเสด็จเยือนอเมริกา ตามคำเชิญธานาธิบดีไอเซนฮาวร์ และได้เข้าไปกล่าวในที่ประชุมคองเกรส หรือที่ประชุมรัฐสภาร่วมกัน ซึ่งรับสั่งว่าคนไทยถือเรื่องครอบครัวเป็นเรื่องสำคัญ เรื่องความผูกพันทั้งหมดมีความน่าประทับใจมาก

และนางซาแมนธา ถึงได้กล่าวยกย่อง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่าเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ ยิ่งอเมริกาเองยิ่งต้องยกย่องว่าทรงยิ่งใหญ่ เพราะว่ามีพระราชสมภพที่อเมริกา ขณะเดียวกันก็ทรงเข้าพระทัยในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอเมริกาเป็นอย่างดี เขาได้กล่าวถึงผลงานหลายอย่างของพระองค์ บางทีคนไทยเราเห็นทุกวันก็ชินๆ บางทีก็ผ่านๆไป แต่ฝรั่งนานๆ เขาได้เห็นที มองไปที่จุดไหนเขาก็เกิดความรู้สึกประทับใจ เวลาผ่านมาถึงบัดนี้ 4-5 ปี ภายหลังการสวรรคต พระองค์ยังสถิตในหทัยราษฎร์ คนไทยยังไม่ลืมในส่วนนั้น รอยพระบาทที่ยาตรา พระราชดำรัสที่ได้รับสั่ง พระราชกรณียกิจที่ได้ทรงกระทำบำเพ็ญ วันนี้ก็ได้เกิดดอกออกผลขึ้นมามากมาย ฉะนั้นวันที่ 13 ตุลาคม จึงถือว่าเป็นสำคัญที่ทำให้เรารำลึกถึง การที่ทรงจากไปเมื่อปี 2559 ตนเชื่อว่ายังอยู่ในหัวใจคนไทยทุกรูปทุกนาม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube