fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” มองเปิดประเทศอันตรายต่อประชาชน

Featured Image
“รังสิมันต์” มองเปิดประเทศอันตรายต่อประชาชน ชี้นักท่องเที่ยวบางส่วนที่ได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพอาจไม่กล้าเข้ามาในประเทศไทย

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. ว่า ส่วนตัวอยากเห็นการเปิดประเทศโดยเร็ว แต่ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่ามาตรการของรัฐในหลายเรื่องไม่ได้เอื้อหรือนำมาสู่การเปิดประเทศอย่างปลอดภัย และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างแท้จริง เพราะหลังจากที่รัฐบาลแถลงจะเปิดประเทศให้ได้ภายใน 120 วัน เราไม่เห็นมาตรการที่ชัดเจนที่นำไปสู่การเปิดประเทศจริง ๆ วัคซีนที่มีคุณภาพวันนี้เข้ามาอย่างจริงจังเท่าไหร่ คนต่างจังหวัดจำนวนมากก็ยังไม่สามารถเข้าถึงวัคซีนที่มีคุณภาพได้ ดังนั้น ต้องยอมรับว่าการเปิดประเทศอันตรายต่อประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพอาจไม่กล้าเข้ามาในประเทศไทยเพราะกลัวคนไทย วันนี้ไม่ใช่แค่เรากลัวต่างชาติ แต่ต่างชาติก็กลัวเราเหมือนกัน ตนจึงไม่แน่ใจว่ามาตรการต่างๆ ที่รัฐทำมา จะนำไปสู่การเปิดประเทศอย่างยั่งยืนได้อย่างไร

ทั้งยังแนะเพิ่มเติมว่าเวลาจะแถลงว่าจะเปิดประเทศให้ได้ในวันที่ 1 พ.ย. ก็อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยบอกถึงความพร้อมด้านต่างๆด้วย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดมานั้น ประชาชนไม่ได้เชื่อมั่นต่อรัฐบาลเลย

นอกจากนี้ นักเรียนนักศึกษาที่เรียนออนไลน์ หากเจอการแพร่ระบาดระดับใหญ่ ก็จะเป็นคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ได้รับผลกระทบด้วย ตนอยากให้รัฐบาลคิดให้รอบคอบ แน่นอนว่าอาจจะหยุดยั้งการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. ไม่ทัน แต่สิ่งที่ตนอยากจะเห็นหลังจากการแถลง คือ รัฐบาลเตรียมความพร้อมให้กับคนไทยและประเทศให้มากกว่านี้ ออกมาชี้แจงหลังจากนี้ก็ยังทัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube