fbpx
Home
|
ข่าว

ค้านยุบสภาตอนนี้ ชี้ต้องแก้ไขกม.ลูกก่อน

Featured Image
รองโฆษก ปชป. ค้านยุบสภาตอนนี้ ชี้ต้องแก้ไขกม.ลูก จัดการเลือกตั้ง อบต.-กทม.-พัทยา ให้เสร็จก่อน ย้ำขั้นตอนแก้ รธน.ถูกต้องตามกฎหมาย

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทูลเกล้าฯร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมตามขั้นตอน เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์เป็นเจ้าของญัตติดังกล่าว และมั่นใจว่ากระบวนการขั้นตอนในการแก้ไขเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ชั้นกรรมาธิการ จนผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา โดยต่อจากนี้พรรคก็จะเร่งเดินหน้าในการแก้ไขกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญซึ่งเบื้องต้นทางฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้มีการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน เรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีว่า อย่าเพิ่งยุบสภาในช่วงนี้ เพื่อให้กระบวนการแก้ไขกฎหมายลูกเดินหน้าให้เสร็จสิ้น อีกทั้งรัฐบาลจะต้องดำเนินการจัดการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) การเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาให้เรียบร้อยก่อน รวมถึงการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ที่ปัจจุบันเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ

โดยขณะนี้พี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานครเฝ้ารอคอยที่จะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพื่อให้มาแก้ไขปัญหาของเขา ซึ่งกรุงเทพฯเป็นเมืองหลวง เป็นเป็นกลไกสำคัญในการกำหนดทิศทางของประเทศ รัฐบาลจึงควรดำเนินการให้เสร็จก่อนส่วนจะมีการยุบสภาหรือไม่ หรือจะอยู่จนครบเทอมเมื่อถึงเวลานั้นนายกรัฐมนตรีคงจะได้พิจารณาจากสถานการณ์ ณ เวลานั้นอีกทีเพื่อความเหมาะสมในการเดินหน้าประเทศต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter :https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube