fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”เอาอะไรมาพูด”พีระพันธุ์”แคนดิเดทนายกฯ

Featured Image
“สิระ”ย้อนไป”ไพศาล”เอาอะไรมาพูด “พีระพันธุ์”แคนดิเดทนายกฯ ยันคนในพรรคยังไม่คุย เย้ยคนนอกจะรู้ได้อย่างไร

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณระบุว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐว่า ในพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ พร้อมย้อนถามว่า นายไพศาลเอาอะไรมาพูด เพราะนายพีระพันธุ์เพิ่งเข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เปรียบเสมือน”พระบวชใหม่” ที่จะต้องเป็นไปตามลำดับชั้น ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่ต้องใช้ความเห็นของคนทั้งพรรค อีกทั้งนายไพศาลก็ไม่ใช่คนในพรรค ไปได้เป็นทั้งสมาชิกและกรรมการบริหารพรรคอย่างไรก็ตามเห็นว่ายังไม่ถึงเวลาเพราะเหลือเวลาอีกปีเศษจึงจะหมดอายุรัฐบาล และอยากให้นายไพศาลย้อนกลับไปดูว่าหากนายพีระพันธุ์ มีความรู้ความสามารถเหมาะสมจริงเหตุใดพรรคประชาธิปัตย์จึงไม่เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก่อนหน้านี้

ส่วนกรณีที่มีกระแสต่อต้านจากภายในพรรคพลังประชารัฐนั้น นายสิระ กล่าวว่า ขณะนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุม ส.ส.ลงพื้นที่ ไม่ได้เจอกันและไม่มีการประชุมพรรคหรือมีการรวมตัวกันจึงไม่ทราบว่ามีใครต่อต้านบ้าง แต่เท่าที่ทราบนายพีระพันธุ์เพิ่งเข้ามาและจ่ายค่าสมาชิกพรรคแค่ 100บาท เพียง1ปี ไม่ใช่ตลอดชีพ 1,000บาทแต่กลับมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าจะปรับปรุงพรรค ขณะที่ตนและคนอื่นอยู่มานานกว่านี้และจ่ายค่าสมาชิกตลอดชีพ ดังนั้นอยากให้ดูพรรษาของนายพีระพันธุ์ด้วย

ขณะผลการสำรวจความเห็นประชาชนหรือโพลของนิด้าโพล ที่ระบุว่านายกรัฐมนตรีควรยุบสภาโดยเร็ว มองว่า ขณะนี้ยังมีปัญหาทั้งน้ำท่วมและสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าหรือโควิด 19 หากเป็นรัฐบาลรักษาการทำงานได้ไม่เต็มที่ ทั้งในเรื่องการอนุมัติงบประมาณต่างๆ จึงเป็นไปไม่ได้ว่าจะยุบสภาในเร็ววันนี้พร้อมกับย้อนถามว่าไปถามประชาชนที่ไหน ซึ่งวันนี้ตนจะทำโพลให้ดู จะเห็นว่าประชาชนอยากให้รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลสมัย และขอย้ำว่าสภาไม่ได้ทำอะไรผิด หรือมีเรื่องที่มัวหมองผิดพลาด หรือทุจริต แล้วจะยุบสภาทำไม ดังนั้น ขออย่าเชื่อโพลให้มาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter :https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube