fbpx
Home
|
ข่าว

นร.สายปัญญาดีใจฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก

Featured Image
นักเรียนจากโรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก 634 คน ดีใจที่ได้ฉีด เพราะอยากให้เปิดเทอมเจอเพื่อนๆ

 

โรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับโรงพยาบาลหัวเฉียว ที่ให้ความอนุเคราะห์ให้บริการฉีดวัคซีน โดยได้กำหนดช่วงเวลาการเข้ารับวัคซีนเป็น 3 ช่วงคือ ชั้น ม. 4 ให้มา 08:00-10:00 น. ชั้น ม. 5 ให้มา ช่วงเวลา 10:00-12:00 น. และชั้น ม.6 ให้มาช่วงเวลา 12:00-14:00 น. โดยก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ยื่นบัตรประจำตัวประชาชนบัตรประจำตัวนักเรียนหนังสือแสดงความยินยอมของผู้ปกครอง ทั้งนี้ ทุกคนต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองด้วยความสมัครใจและวันนี้ มีนักเรียนแจ้งความประสงค์มาทั้งหมด 634 คน

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามน้องๆ จากโรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจที่ได้ฉีดวัคซีน เพราะจะได้เจอเพื่อนๆรับการเปิดเทอมในเดือนหน้า โดยได้เตรียมตัวก่อนฉีดมาแล้ว จึงไม่กังวล พร้อมเชิญชวนให้เพื่อนๆ มาฉีด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

ส่วนภาพรวมการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลหัวเฉียว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการวางระบบบริหารจัดการเป็นสัดส่วน ตั้งแต่จุดลงทะเบียน ซักประวัติ วัดความดันจะอยู่บริเวณชั้น 4 มีการเรียกลำดับรอคิวโดยเว้นระยะห่าง จากนั้น จะให้ขึ้นมาฉีดวัคซีน และสังเกตอาการ ที่ชั้น 7 โดยวันนี้ มีทั้งนักเรียนที่มาฉีดไฟเซอร์และประชาชนทั่วไปที่มาฉีดแอสตร้าเซเนก้า ซึ่งทางโรงพยาบาลเตรียมจุดถ่ายรูปเช็คอินหลังฉีด พร้อมแจกเจลแอลกอฉอล์และตลับยาให้หลังร่วมกิจกรรม
เพื่อเป็นการรณรงค์ให้มาฉีดวัคซีน

ร.ร.สายปัญญาฯ ยันหลังนักเรียนรับวัคซีน เตรียมพร้อมเปิดเทอม พย.นี้ รอประเมินเปิดแบบออนไซต์-ออนไลน์ ควบคู่

นางสาวสุชีรา ใจหวัง รองผู้อำนวยการโรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า มีนักเรียนชั้น ม.4-6 แจ้งความจำนงเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก ทั้งหมด 634 คน ถ้าหากได้รับการจัดสรรวัคซีนจากเขตการศึกษาเพิ่มอีก ก็จะสำรวจนักเรียนเพิ่มเติม โดยวันนี้ นักเรียนส่วนใหญ่ หลังฉีดแล้ว และช่วงที่สังเกตอาการยังไม่พบอาการข้างเคียงรุนแรง ซึ่งทางโรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์ ส่งชุดข้อมูลความรู้ทั้งก่อนฉีดและหลังฉีด ผ่านช่องทางออนไลน์ให้นักเรียนและผู้ปกครอง ทั้งนี้ เด็กๆ ดีใจ
ที่ได้ฉีดวัคซีน เพราะอยากให้เปิดเรียนแบบออนไซต์ อยากมาพบเจอเพื่อนๆ พร้อมยืนยัน ทางโรงเรียนเตรียมพร้อมเปิดเทอมในเดือนพฤศจิกายนแล้ว โดยเฉพาะการเรียนแบบออนไซต์ ทั้งการคัดกรอง ด้วย ATK การจัดห้องเรียนแบบเว้นระยะห่าง แต่ในสถานการณ์เช่นนี้ อาจจะต้องเปิดเรียนทั้งแบบออนไลน์และออนไซต์ คู่กัน จึงต้องประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ส่วนการเรียนออนไลน์ที่ผ่านมา พบว่า มีปัญหาเรื่องอุปกรณ์การเรียน โดยโรงเรียนมีการติดตามนักเรียนผ่านคุณครูประจำชั้น โดยนักเรียนคนใด ที่ไม่มีอุปกรณ์ ก็จะให้ครูส่งชีทไปให้ที่บ้าน

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามนักเรียนของโรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจที่ได้ฉีดวัคซีน เพราะจะได้เจอเพื่อนๆ รับการเปิดเทอมในเดือนหน้า โดยได้เตรียมตัวก่อนฉีดมาแล้ว จึงไม่กังวล พร้อมเชิญชวนให้เพื่อนๆ มาฉีด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

เช่นเดียวกับผู้ปกครอง ที่เปิดเผยว่า อยากให้ฉีดวัคซีนกับนักเรียนมานานแล้ว จะได้กลับไปเรียนตามปกติเพราะเรียนออนไลน์มานาน เด็กก็เหงา ไม่ได้ออกไปเจออะไรใหม่ๆ เมื่อได้ยินว่า จะมีการฉีดวัคซีนให้นักเรียน ก็ยินดีให้ความร่วมมือกับทางสถานศึกษาทันที

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube