fbpx
Home
|
ข่าว

“นิยม”ไม่สบายใจข่าวลือเจ้าคณะเมืองคอนถูกปองร้าย

Featured Image
ส.ส.สกลนครเพื่อไทย เผยรู้สึกไม่สบายใจข่าวลือเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช อาจถูกปองร้ายจากกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ มอง มส.แต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัดรูปใหม่ซ้อนเกิดปัญหามาก

นายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย เผยว่า ตนไม่สบายใจข่าวลือที่ออกมาเกี่ยวกับเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช อาจถูกปองร้ายจากกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ที่ท่านเข้าไปบริหารจัดการที่ดินของวัดในจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้เกิดความถูกต้อง ซึ่งผู้ที่เสียผลประโยชน์ไม่อยากให้ท่านเป็นเจ้าคณะจังหวัดต่อไป โดยอาศัยช่วงจังหวะเกิดปัญหาที่มหาเถรสมาคม หรือ มส. แต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัดรูปใหม่ซ้อน เพื่อจะฉวยเป็นโอกาสโยนความผิดให้สถานการณ์

เมื่อเช้าตนได้โทรสอบถามเจ้าคุณเจือ ทราบว่า ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยที่วัดแล้ว ส่วน มส. แต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัดรูปใหม่ซ้อนเกิดปัญหามาก ทั้งที่พระราชปริยัติเวที หรือเจ้าคุณเจือ ยังอยู่ในตำแหน่ง ทางฝ่ายคณะสงฆ์นครศรีธรรมราช ก็ไม่รู้จะฟังใคร ปั่นป่วนกันไปหมด ทาง มส. ก็พยายามออกข่าวมาว่า ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ได้ตั้งเจ้าคณะจังหวัดซ้อน เพราะพระธรรมวิมลโมลี วัดไตรธรรมาราม เจ้าคณะภาค 16 มีคำสั่งปลดไปก่อนหน้านั้นแล้ว ซึ่งไม่จริง ตนได้ข้อมูลมาไม่ตรงกับ มส. ก่อนที่มหาเถรสมาคมจะมีมติแต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัดรูปใหม่เพียงไม่กี่วัน เจ้าคณะภาค 16 ยังมีหนังสือถึงเจ้าคณะจังหวัดในกิจการงานต่างๆ ของคณะสงฆ์จังหวัดนครศรีธรรมราชอยู่ แล้วจะบอกว่าเจ้าคณะภาคปลดแล้วได้อย่างไร เมื่อเจ้าคณะภาคยังมีหนังสือถึงท่าน ก็แสดงว่า ท่านยังอยู่ในตำแหน่ง ไม่ได้ถูกปลด หนังสือนั้นก็จะเป็นหลักฐานยืนยันอีกทางหนึ่ง แต่มส. ไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจน กลับมีมติแต่งตั้งรูปใหม่ซ้อนขึ้นมา ในทางปกครอง ถือว่า เป็นความผิดพลาดอย่างร้ายแรง อย่างนี้ตามกฎมหาเถรสมาคม จะถือว่า กรรมการมหาเถรสมาคมทำผิดจริยาพระสังฆาธิการอย่างร้ายแรงได้หรือไม่

ในเบื้องต้น ตนขอบอกไปยังเจ้าคณะจังหวัดต่างๆที่ถูกปลด ว่า ต้องเอาหลักฐานที่มีไปแจ้งความไว้ก่อน ป้องกันกระบวนการทำหลักฐานย้อนหลัง เพราะตนทราบมาว่า ขณะนี้มีพระบางรูปร่วมกับเจ้าหน้าที่บางคนกำลังวิ่งเต้นจัดทำเอกสารบางอย่างขึ้นมา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube