fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา” ยินดี “พีระพันธุ์” นั่งที่ปรึกษา “ประวิตร”

Featured Image
“อนุชา” ยินดี “พีระพันธุ์” นั่งที่ปรึกษา “ประวิตร” ร่วมทัพ พปชร. ให้รอดูการเมืองวันข้างหน้า ปมแก้ รฐน. ย้ำชื่อ “ประยุทธ์” เป็นแคนดิเดตนายกฯ พปชร. ระบุยังไม่มีสัญญาณเป็นอย่างอื่น

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า เป็นเรื่องดีที่นายพีระพันธุ์เข้ามาร่วมกันทำงาน

ซึ่งดูเหมือนว่าเริ่มมีคนมาอยู่ในพรรคพลังประชารัฐมากขึ้น เพราะยังมีนายชื่นชอบ คงอุดม บุตรชาย ของนายชัชวาล คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐด้วย  นายอนุชา ระบุว่า เป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่ได้หมายความว่ามีคนเข้า-ออกพรรคเป็นจำนวนมาก ยังคงเป็นส่วนน้อย

ส่วนกรณีของนายชื่นชอบนั้นมีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ และจะมีการยุบพรรคพลังท้องถิ่นไทมารวมกับพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่  นายอนุชา กล่าวว่า  ต้องดูว่าการเมืองในวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ซึ่งต้องอ่านบริบทการเมืองตั้งแต่เรื่องรัฐธรรมนูญว่าถ้าแก้ไขแล้ว ใครจะคิดอย่างไร  พรรคขนาดใหญ่ พรรคขนาดกลาง และขนาดเล็กจะคิดอย่างไร ก็ต้องไปว่ากันตอนที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญสะเด็ดน้ำแล้ว โดยตอนนี้ยังไม่มีการประกาศรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขออกมา จึงยังพูดอะไรไม่ได้ เพียงแต่ทุกคนรอดูแนวโน้มว่าจะเป็นอย่างไร

ส่วนเป็นความเคลื่อนไหวตามปกติของพรรคการเมืองใช่หรือไม่  นายอนุชา กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ แต่เกี่ยวข้องกับเรื่องรัฐธรรมนูญ โดยขอให้รอดูว่าหลังจากมีการประกาศรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขออกมาแล้ว พรรคการเมืองต่างๆ จะต้องขยับตัวในเรื่องความคิดต่อประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง 2 ใบที่ถือว่าเป็นประเด็นสำคัญสำหรับแนวคิดหรือยุทธศาสตร์ของพรรคการเมืองในวันข้างหน้า

โดยนายอนุชา ระบุว่า  ตอนนี้ไม่มีสัญญาณการเลือกตั้งเกิดขึ้นเหมือนที่หลายๆคนประเมิณกัน ซึ่งเป็นการประเมินกันเอง

ส่วนการได้ร่วมคณะกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปลงพื้นที่ต่างๆ หลายครั้ง ถ้ามีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ประชาชนจะยังเลือกพล.อ.ประยุทธ์อีกหรือไม่  นายอนุชา ระบุว่า  ตนคิดว่ายังมีประชาชนส่วนหนึ่งที่ยังรักนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคใต้ที่ตนเชื่อว่ามีประชาชนเยอะมากที่ยังรัก ตนคิดว่าถ้าในอนาคตได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจ หรือได้ทราบในวิถีทางต่างๆ  ประชาชนที่รักนายกรัฐมนตรีจะเพิ่มขึ้น

ส่วนพื้นที่ใดที่เป็นจุดอ่อนซึ่งนายกรัฐมนตรีต้องรุกเข้าไปเพิ่ม  นายอนุชา กล่าวว่า  ยังไม่รู้ ยังไม่มีจุดอ่อน โดยนายอนุชา ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐยังเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพียงชื่อเดียว เพราะยังไม่มีสัญญาณอะไรเป็นอย่างอื่น ซึ่งมีบางฝ่ายมองว่านายพีระพันธุ์อาจมาเป็นนายกฯสำรอง นายอนุชา ระบุว่า ไม่มี ตนไม่เคยได้ยิน และได้กล่าวกลับมาว่า บอกหน่อยว่าไปได้ยินกันมาจากไหน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube