fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.จัดระเบียบสายไฟฟ้า-สื่อสารลงพื้นที่หาดใหญ่

Featured Image
“อัครเดช” นำ กมธ.จัดระเบียบสายไฟฟ้าและสารสื่อสาร ลงพื้นที่หาดใหญ่ ติดตามโครงการสายไฟลงดิน เตรียมจัดทำแนวทางชงสภาส่งรัฐบาลเร่งดำเนินการให้เป็นรูปธรรม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารฯ สภาผู้แทนราษฎรและประธานอนุกรรมาธิการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารฯภาคกลาง ใต้ และตะวันออก พร้อมด้วยนาย ธนู งาเนียม ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติจำกัด(มหาชน)ในฐานะกรรมาธิการฯ และคณะ เดินทางลงพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อตรวจติดตามและศึกษางานการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงดินและการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารให้เป็นระเบียบ โดยมี นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พล.ต ท.สาคร ทองมุนี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ นายวัฒนา แพรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาคใต้ล่าง นายไพศาลไชยลี ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้าภาคใต้ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วมประชุมและลงพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้ การนำสายสื่อสารลงดินนั้น เบื้องต้นมีการอนุมัติโครงการใน 4 หัวเมือง คือ เชียงใหม่ นครราชสีมา หาดใหญ่ และพัทยา โดยมีวงเงิน 11,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการใช้งบประมาณที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการที่จะดำเนินการทั่วทั้งประเทศเป็นไปได้ยาก ในขั้นต้น จึงได้ร่วมกันหาทางออกโดยจะให้บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติดำเนินการเฉพาะจุดที่จำเป็นก่อน ด้วยการให้ลดจำนวนสายสื่อสารโดยนำเอาสารสื่อสารทั้งหมดมารวมกันให้เหลือเพียงเส้นเดียว และดำเนินการโดยบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติเพียงเจ้าเดียว และให้บริษัทเอกชนต่าง ๆมาเช่าบริการจากบริษัทโทรคมนาคม ซึ่งเบื้องต้นทาง กสทช.และคณะกรรมการกฤษฎีกาได้เห็นชอบในเรื่องของการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้ว และหลังจากนี้ทางคณะกรรมาธิการจะนำข้อมูลในพื้นที่หาดใหญ่มาเป็นแนวทางในการศึกษา เพื่อกำหนดแนวทางในการพัฒนาการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรได้ส่งให้รัฐบาลดำเนินการเพื่อให้การจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและเป็นรูปธรรม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube