fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ย้ำตั้ง”พีระพันธุ์”ไม่เกี่ยวนายกฯส่งมา

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ย้ำตั้ง”พีระพันธุ์”ที่ปรึกษาหัวหน้าพชปร.ช่วยงานทุกเรื่อง ไม่เกี่ยวนายกฯส่งมา ยันคุ้นเคยกันสมัยร่วมรัฐบาลปี 51 ลงพื้นที่สระแก้วพรุ่งนี้ บอกนายกฯแล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดยกำชับให้ช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดีกินดีโดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมซึ่งพรรคได้มอบถุงยังชีพไปแล้วจำนวนมาก

ขณะที่เรื่องการตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นที่ปรึกษาตนเองในตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยงานตนเอง ไม่ใช่การจัดทัพ เพราะตนเองงานเยอะ ส่วนที่มองว่า นายพีระพันธุ์ เป็นคนของนายกรัฐมนตรีส่งเข้ามาเพื่อจัดทัพนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ขณะนี้นายพีระพันธุ์ ไม่ใช่คนของใคร แต่เป็นคนของพรรค และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว ซึ่งไม่ได้ให้มาดูด้านใดเป็นพิเศษ แต่ให้มาช่วยทุกเรื่อง โดยการตั้งนายพีระพันธุ์นั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการเป็นรุ่นน้องโรงเรียนเซนต์คาเบรียล แต่เพราะคุ้นเคยกันมานานตั้งแต่
เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายพีระพันธุ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะในปี 2551

พล.อ.ประวิตร ยังระบุว่า การตั้งนายสมศักดิ์ เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ตำแหน่งปลอบใจที่ไม่ได้ตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ แต่เป็นการให้มาช่วยงานตนเองทั้งหมดซึ่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคทั้งสองจะช่วยงานตนเองทุกเรื่อง ไม่ได้แบ่งให้ดู ส.ส.ภาคใดเป็นพิเศษ

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้น นายพีระพันธุ์ จะเป็นขุนพลสำคัญของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร หัวเราะก่อนระบุว่า ทุกคนเป็นขุนพลทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.สระแก้ววันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) ว่า ได้แจ้งนายกรัฐมนตรีแล้ว และนายกรัฐมนตรีก็ได้แจ้งตนเองเรื่องลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช เช่นเดียวกัน ต่างคนต่างบอกกัน เพื่อช่วยกันทำงานในการดูแลประชาชน พร้อมกันนี้ ยังย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า รองนายกรัฐมนตรีคนอื่นก็ลงพื้นที่ทำไมไม่ถามถึง

 

พล.อ.ประวิตร ยัน พปชร.ไม่ส่งเลือกตั้งท้องถิ่น เป็นห่วง จนท.ถูกยีงดินแดง กำชับ ต้องระมัดระวังมากขึ้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเตรียมการเลือกตั้งท้องถิ่น ในสนาม อบต. อย่างไรบ้าง ว่าไม่ต้องเตรียม เพราะพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ส่งผู้สมัคร

ส่วนจะเป็นตัวชี้วัดทางการเมืองสนามใหญ่หรือไม่ เพราะส่วนใหญ่การเลือกตั้ง อบต. จะเป็นคนของ ส.ส. และหัวคะแนนพล.อ.ประวิตร ยังคงย้ำว่า ทางพรรคไม่ได้ส่ง

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวถึงกรณี ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 5 กก.อารักขา 1 บก.อคฟ. ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดกระสุนปืนเข้าที่บริเวณศีรษะ จนหมวกกันน็อกทะลุ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณอพาร์ตเมนท์ภายใน ซอยดินแดง 1 ประมาณ 23.15 น. วานนี้ ว่า ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งขณะนี้ปลอดภัยแล้ว ตนเองเสียใจและไม่อยากให้มีการใช้ความรุนแรง โดยทุกฝ่ายจะต้องไม่ใช้ความรุนแรง และตำรวจก็ไม่ได้ใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว

ส่วนที่พื้นที่บริเวณแยกดินแดงที่มีมาการชุมนุมทุกวัน จะมีการกำชับตำรวจในเรื้องการเข้าพื้นที่อย่างไรเพื่อให้ปลอดภัยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เราก็ต้องระมัดระวังอยู่แล้ว ไม่ใช้ความรุนแรงกลับไป และย้ำว่าทุกฝ่ายต้องไม่ใช้ความรุนแรง และต้องไม่ใช้อาวุธ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube