Home
|
ข่าว

นายกฯย้ำยังไม่ปรับครม.รัฐมนตรีพรรคร่วมยังทำงานปกติ

Featured Image
นายกฯย้ำยังไม่ปรับครม.รัฐมนตรีพรรคร่วมยังทำงานปกติ สั่งติดตามตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด จ่อลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช 7 ต.ค.นี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในเรื่องสถานการณ์น้ำท่วม โดยได้ขอบคุณรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และส.ส. ทุกคน ในการลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งระบายน้ำจากภาคเหนือ ภาคกลาง ออกไปยังฝั่งตะวันตก และตะวันออก รวมทั้งระบายน้ำออกไปยังทุ่งรับน้ำต่างๆ ในพื้นที่ลุ่มต่ำ พร้อมได้สั่งการ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำตลอดเวลา

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำว่า ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี โดยรัฐบาลยังทำงานร่วมกันตามปกติ โดยขอบคุณคณะรัฐมนตรี ที่ได้ร่วมกันทำงานกว่า 2 ปี 3 เดือน โดยยืนยันไปแล้วว่า ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และรัฐบาลยังคงทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาโควิคและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาความยากจน

นอกจากนั้น ในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั้น นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ไปพิจารณาจัดทำ Sandbox ปศุสัตว์ กำหนดพื้นที่กลุ่มสมาชิกนำร่องเพื่อสร้างรายได้เพิ่ม โดยรัฐบาลจะพิจารณาจัดสรรงบประมาณให้สอดคล้องกับโครงการต่าง ๆ ด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยด้วยว่า นายกรัฐมนตรี จะมีการลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ โดยจะร่วมลงพื้นที่กับนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเพื่อติดตามความพร้อมแผนการรับมือบริหารจัดการน้ำ การระบายน้ำ หากมรสุมเคลื่อนที่จากภาคกลางลงมายังภาคใต้ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะมีการตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชน ตำบลมะม่วงสองต้น ซึ่งเป็นชุมชนที่ใช้เทคโนโลยีสื่อดิจทัล เรียนรู้ และต่อยอดมูลค่าผลผลิตชุมชน กระตุ้นยอดขายทางออนไลน์ในช่วงโควิด-19 รวมทั้งจะเดินทางไปเยี่ยมชมโครงการเน็ตประชารัฐ และการบริการดิจิตอลเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube