fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเตรียมประชุม ครม.เข้มมาตรการโควิดงดสื่อรุม

Featured Image
นายกฯเตรียมประชุม ครม.เข้มมาตรการโควิด งดสื่อรุม เดินตาม หลังอนุญาตกลับเข้าทำเนียบอีกครั้ง จับตาหารือรับมือสถานการณ์น้ำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีแบบเต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ครั้งที่ 4 หลังผ่อนคลายมาตรการสาธารณสุข และเป็นสัปดาห์แรกที่อนุญาตให้สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลเข้าปฏิบัติงานได้หลังครบกำหนดกักตัว โดยไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก โดยขอให้สื่อมวลชนประจำจุด หน้าตึกบัญชาการ และ หน้าตึกสันติฯ ตรงข้ามป้อมตำรวจเท่านั้น พร้อมขอความร่วมมืองดรุมสัมภาษณ์ หรือเดินตามเพราะหากมีการระบาดติดอีก จะต้องปิดทั้งหมดอีก จึงขอให้ช่วยกันระมัดระวัง

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ คาดว่า จะมีหารือกับ ครม.ในการแก้ปัญหาและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัด พร้อมหารือเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำหลังกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้ง 4 จังหวัด (เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง) เฝ้าระวังน้ำหลาก ดินถล่ม และปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำมีแนวโน้มขึ้นสูงล้นทางระบายน้ำล้น ช่วงวันที่ 6-10 ต.ค. 64

ขณะเดียวกัน กระทรวงคมนาคม จะเสนอเรื่อง ครม.รับทราบ เรื่องกฎกระทรวงว่าด้วยการกําหนดเครื่องหมายถาวรของเรือไทย พ.ศ. …พร้อมรับทราบผลการประชุม คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 2/2564 เรื่อง การจัดตั้งและเปลี่ยนแปลงเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษเพิ่มเติม ส่วนกระทรวงอุตสาหกรรมขอทบทวนมติคณะรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2563 เรื่อง การพักชําระหนี้ ต้นเงินพร้อมดอกเบี้ยโครงการส่งเสริมสินเชื่อเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอ้อยอย่างครบวงจร
ปี 2559-2561และปี 2562-2564 และขอขยายระยะเวลาชําระคืนหนี้เงินกู้โครงการ ส่งเสริมสินเชื่อเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอ้อยอย่างครบวงจรปี 2559-2561 และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขออนุมัติการสนับสนุนการจัดโครงการ The Michelin Guide Thailand ประจําปี พ.ศ.2565-2569 เป็นระยะเวลา 5 ปีงบประมาณ

นอกจากนี้ จับตาท่าที การปรับคณะรัฐมนตรี ที่มีกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ และมี 2 รัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐถูกปรับออก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube