fbpx
Home
|
ข่าว

ศบค.พบคลัสเตอร์โรงงาน-กทม.มีติดเชื้อในแคมป์

Featured Image
ศบค.พบคลัสเตอร์ในโรงงาน กทม.มีติดเชื้อในแคมป์ เน้นย้ำทำความเข้าใจกับประชาชนให้กระชับ ปฏิบัติได้ ยันฉีดวัคซีนเด็กเป็นไปตามความสัมครใจ

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกในการ Kick off ระดมฉีดวัคซีนไฟเซอร์เด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปี ซึ่งมีการลงทะเบียน 3.5 ล้านคนทั่วประเทศ และวันนี้มีรายงานฉีดแล้ว 943 ราย โดยย้ำว่าเป็นความสมัครใจของนักเรียน

ทั้งนี้แพทย์หญิงอภิสมัย กล่าวว่า สำหรับการแพร่ระบาดที่เป็นคลัสเตอร์ยังพบการแพร่ระบาดในโรงงานที่ จ.ชลบุรี สงขลา สมุทรปราการ ส่วนที่ จ.พัทลุง ที่มีผู้ติดเชื้อสูงถึง 117 ราย เป็นการติดเชื้อจากเรือนจำ ขณะที่ กทม. พบการติดเชื้อในแคมป์คนงานที่ กทม.ฝั่งเหนือ และฝั่งตะวันออก หลังจากนี้จะมีการสุ่มตรวจแคมป์คนงานเป็นระยะรวมถึงจะมีการสุ่มตรวจในพื้นที่ตลาด ที่ล่าสุดมีการสุ่มตรวจไป 5 แห่ง พบผู้ติดเชื้อ 75 ราย หรือร้อยละ 5

อย่างไรก็ตาม พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค.เน้นย้ำมาตรการที่ออกมาต้องทำความเข้าใจกับประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ด้วยข้อมูลที่สั้นกระชับ ปฏิบัติได้ เพื่อจะได้นำไปสู่การปฏิบัติอย่างถูกต้อง ซึ่งในวันพุธนี้(6 ต.ค.64) พล.อ.สุพจน์ จะเข้าร่วมประชุมกับสาธารณสุขเพื่อวางแผนยุทธศาสตร์การดำเนินการที่ขณะนี้ไม่ใช่เฉพาะผู้ป่วยโควิด แต่เป็นนโยบายเรื่องการเปิดบ้านเปิดเมือง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube