fbpx
Home
|
ข่าว

สปน. เริ่มปรับลด WFHตรวจ ATK วันเว้นวัน

Featured Image
สปน. เริ่มปรับลด WFH เป็น 90-85% ใน ต.ค.นี้ ขอเข้มมาตรการป้องกันโควิด สั่งตรวจ ATK วันเว้นวัน

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้ทุกหน่วยงานปรับแผนการทำงานให้สอดคล้องสมดุลภายใต้สถานการณ์โควิด-19 และเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในทุกพื้นที่อย่างเร่งด่วน ดังนั้น เจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับวัคซีนจำนวนเกินร้อยละ 75 แล้ว จึงปรับแผนการทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยให้ WFH จากเดิม 95% ปรับเป็น 90%

ในช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือนต.ค.64 และปรับเป็น 85% ในช่วงปลายเดือนต.ค. แต่ต้องให้อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้นกลุ่มที่มาปฏิบัติงานที่สำนักงานฯ ต้องตรวจ ATK ทุกวันจันทร์-พุธ-ศุกร์ และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ดังนี้

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีติดตามงาน ตามนโยบายรัฐบาล ข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีและประเด็นการแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ผ่านระบบการประชุมทางไกลเป็นหลัก และให้เดินทางลงพื้นที่ติดตามงานตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล และประสานทุกจังหวัดช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบ, การประชุมของคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ และคณะทำงานตามกฎหมายและระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง สามารถมาร่วมประชุมได้ แต่ต้องมีผลตรวจ ATK ยืนยันก่อนประชุม 1 วัน อย่างไรก็ตามยังให้ประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกลเป็นหลัก

ศูนย์บริการประชาชน 1111 สำนักนายกรัฐมนตรี ยังรับเรื่องราวร้องทุกข์และข้อเสนอแนะผ่าน 4 ช่องทาง คือ โทรสายด่วน 1111, ตู้ ป.ณ.1111, เว็บไซต์และแอปพลิเคชันไลน์ รวมถึงติดตามประสานการแก้ไขปัญหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง, การเพิ่มการติดตามข่าวสารผ่านทุกสื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคให้เข้มข้นขึ้น

การสร้างการรับรู้และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาล และผลงานของทุกกระทรวงในการดำเนินงานตามภารกิจปกติและภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง, ประสานงานจิตอาสาภาครัฐช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กิจกรรมการพัฒนาพื้นที่และสนับสนุนการแก้ไขปัญหาอุทกภัย และติดตามสถานการณ์การเกิดสาธารณภัย โดยเฉพาะอุทกภัยและดินโคลนถล่ม รวมทั้งประสานการช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube