fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ” เรียกร้องรัฐสั่งกทม.รีบตั้งศูนย์รับมือน้ำ

Featured Image
“จิรายุ” เรียกร้องรัฐบาล สั่ง ผู้ว่าฯกทม.รีบตั้งศูนย์รับมือน้ำ อย่าปล่อยให้ประชาชนเผชิญน้ำตามยถากรรม

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาลองค์กรอิสระฯ รัฐวิสาหกิจฯ พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำ และความมั่นคงแข็งแรงของเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานน้ำของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตที่เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท โดยพบว่าน้ำที่ทยอยไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยามีระดับน้ำใกล้เคียงกันมากทั้งสองฝั่งอย่างน่ากังวลใจ

โดยที่แนวกั้นน้ำ พบว่าระดับน้ำเหนือเขื่อนกับท้ายเขื่อนห่างกันเพียงแค่ระดับ 1 เมตรกว่าเท่านั้นซึ่ง จากการสอบถาม นายวรพจน์ วรพงษ์ ผู้อำนวยการ เขื่อนภูมิพลของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ที่รับผิดชอบพื้นที่เขื่อน จังหวัดชัยนาท ระบุว่าถ้าเปรียบเทียบกับน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 อาจจะไม่เท่ากันแต่ปีนี้ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ต้องระมัดระวัง และสุ่มเสี่ยงว่าน้ำจำนวนมากจากหลังเขื่อนชัยนาทน่าจะวิ่งเข้าสู่จังหวัดปทุมธานีกรุงเทพมหานครและสมุทรปราการไม่เกิน 20 กว่าวันข้างหน้านี้ซึ่งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลควรเตรียมรับมือเสียแต่เนิ่นๆ

ดังนั้น ตนจึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลสั่งการให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ควรรีบดำเนินการ ตั้งศูนย์รับมืออย่าปล่อยให้ประชาชนต้องรับมือกับมวลน้ำกันตามยถากรรมเพื่อแจ้งข่าวสาร ให้พี่น้องประชาชนให้ทราบเป็นระยะระยะถึงสถานการณ์น้ำในอีก 20วันข้างหน้านี้ได้แล้ว และขอเตือนประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อย่าได้ไว้วางใจหรือรอคอยศูนย์บริหารน้ำของกรุงเทพมหานครหรือรัฐบาล ควรติดตามมวลน้ำที่จะเริ่ม ทยอยไหลมาถึง และวางแผนเสียแต่เนินๆนอกจากนี้ รัฐบาลควรหยุดพูดถึง นโยบาย เช่นควรปลูกบ้านสูง หรือควรสวดมนต์ไล่น้ำ ไว้ก่อน แต่ควรเตรียมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างเป็นระบบ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube