fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯจ่อลงพื้นที่ชัยภูมิสำรวจตรวจน้ำท่วม

Featured Image
นายกฯจ่อลงพื้นที่ชัยภูมิ สำรวจตรวจน้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย ส.ส.พปชร.รอต้อนรับ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการตรวจเยี่ยมพื้นที่ประอุทกภัย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ในวันที่ 29 ก.ย. นี้ โดยในช่วงบ่ายเวลา 14.00น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ถึงสนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จากนั้นเดินทางโดยรถยนต์ไปศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองชัยภูมิ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ให้การต้อนรับ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะ ตรวจเยี่ยมโรงครัวพระราชทาน ณ ศูนย์เยาวชนเทศบาล เมืองชัยภูมิ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะออกเดินทางโดยรถยนต์จากศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองชัยภูมิ โดยใช้ถนนบรรณาการ ผ่านอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล โรงพยาบาลชัยภูมิ เข้าถนนนนทนาคร หอชัยภูมิ เข้าถนนชัยประสิทธิ์ เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์น้ำในเขตเศรษฐกิจ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ จากสนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ไปยังลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวบริเวณสามแยก บ้านหนองบัวรอง ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ และเดินทางต่อโดยรถบรรทุกทหารผ่านพื้นที่บึงละหาน ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ไปยังบ้านหนองไผ่งาม หมู่ที่ 16 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ เพื่อตรวจสอบพื้นที่น้ำท่วม และมอบสิ่งของให้กับประชาชน และเดินทางไปยังวัดชัยชนะวิหาร เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนและมอบสิ่งของให้กับประชาชน

จากนั้นเวลา 16.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะออกเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ชั่วคราวบริเวณสามแยกบ้านหนองบัวรอง ไปยังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ ลานตากพืชผลทางการเกษตรปัญจพร ต.หัวทะเล อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ และออกเดินทาง โดยรถยนต์ไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ เพื่อลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ชุมชนตลาดคำปิง-หนองผักแว่น และออกเดินทางไปพบปะประชาชนที่ประสบอุทกภัย ณ อาคารโดมอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเพชร

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีและคณะ รับฟังรายงานข้อมูลสภาพปัญหาและข้อมูลการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยนายอำเภอบำเหน็จณรงค์ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี กล่าวพบปะพี่น้องประชาชน และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลบ้านเพชร จำนวน 200ชุด และเดินทางกลับกทม.

อย่างไรก็ตามจ.ชัยภูมิ มีส.ส.พลังประชารัฐ 2 คน ได้แก่ นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ ส.ส.เขต 2 และนายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.เขต 3 จ.ชัยภูมิ รอให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี

 

นายกฯ เปลี่ยนแผนเลื่อนลงใต้นครศรีฯ จ่อรุดตรวจเยี่ยมพื้นที่ท่วมหนักภาคกลางก่อน

สำหรับภารกิจการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดิมมีกำหนดการลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ต่อทันที ภายหลังเสร็จสิ้นการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำที่? จ.ชัยภูมิ

ล่าสุด มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้เปลี่ยนกำหนดการโดยเลื่อนการลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 30 ก.ย.ออกไปก่อน เนื่องจากต้องการเดินทางไปพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัยค่อนข้างหนักในช่วงนี้ก่อน โดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลางอย่างเช่น จ.ลพบุรี จ.สระบุรี และจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งจะมีการประเมินสถานการณ์และพิจารณาอย่างชัดเจนอีกครั้งว่าจะเป็นจังหวัดใดก่อนหลัง ขณะที่พื้นที่ภาคใต้จะเข้าสู่ฤดูมรสุมในช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube