fbpx
Home
|
ข่าว

คนหวังเปิดปท.ฟื้นศก.พอใจรบ.แก้ปัญหาดีขึ้น

Featured Image
ซูเปอร์โพล ประชาชน 69.3% เริ่มมีความหวังเปิดประเทศฟื้นเศรษฐกิจ 68.4% รับรู้ พอใจผลงานรัฐบาล ขณะ 94.9% ม็อบขัดขวางการทำมาหากินของผู้อื่น

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง ความหวังและการบั่นทอนใจในสถานการณ์โควิด-19 จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,104 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 21–24 ก.ย. ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 69.3 เริ่มมีความหวังต่อการเปิดประเทศ และฟื้นตัวเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ขณะที่ร้อยละ 30.7 ไม่มีความหวังและ เมื่อถามถึง การรับรู้ เข้าใจ และพอใจผลงานรัฐบาลแก้ปัญหาวิกฤตให้เริ่มดีขึ้น ร้อยละ 68.4 ระบุ รับรู้ เข้าใจและพอใจ ส่วน ร้อยละ 31.6 ยังไม่พอใจ

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงการแก้ปัญหาในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ร้อยละ 74.7 ระบุ การเปิดประเทศในพื้นที่นำร่องควรขยายไปยังพื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศ, ร้อยละ 74.4 ระบุมาตรการต่าง ๆ ของรัฐ และความร่วมมือจากภาคประชาชน เริ่มสามารถทำให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ และ ร้อยละ 74.3 ระบุ การจัดหาวัคซีน เพียงพอ และกระจายวัคซีนได้เร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม ที่น่าเป็นห่วงคือ ร้อยละ 94.9 ระบุ ม็อบขัดขวางการทำมาหากินของผู้อื่นที่บริสุทธิ์ ก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อผู้สัญจรและผู้พักอาศัยในพื้นที่, ร้อยละ 94.4 รับรู้ข่าว ม็อบรุนแรงรายวันที่ใช้เด็กและเยาวชนเป็นเครื่องมือ,ร้อยละ 94.2 ระบุ ต้องการให้ตำรวจเอาจริง เด็ดขาดทางกฎหมายกับแกนนำ กลุ่มผู้สนับสนุน ผู้ก่อเหตุและผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ,ร้อยละ 93.3 ระบุ ม็อบที่ใช้ความรุนแรงเป็นการก่ออาชญากรรม เกินเลยการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube