fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเสียใจทหารพรานบาดเจ็บ-เสียชีวิต

Featured Image
นายกฯ แสดงความเสียใจทหารพรานบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการถูกซุ่มโจมตี ย้ำ มท.เตรียมขับเคลื่อนชุดคุ้มครองตำบล ดูแลความปลอดภัยประชาชน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับอาสาทหารพราน? ที่ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวของผู้เสียชีวิต จากเหตุถูกซุ่มโจมตีด้วยวัตถุระเบิดโดยกลุ่มก่อความไม่สงบขณะปฏิบัติหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล ดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่ บ้านน้ำบ่อ อ.ปานาเระ จ.ปัตตานี ส่งผลกำลังพลได้รับบาดเจ็บ 1 นายและเสียชีวิต 1 นาย เมื่อวันที่ 22 ก.ย.64 ที่ผ่านมา

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความอาลัยและย้ำว่า เป็นการสูญเสียกำลังพลที่ตั้งใจทำงานด้วยความทุ่มเทและเสียสละเพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ พร้อมกำชับ ทบ. และ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ให้การช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มกำลังโดยเฉพาะการสนับสนุนจัดพิธีทางศาสนาผู้เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ รวมทั้งให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตต่อเนื่องกันไป

พร้อมกันนี้ ได้กำชับ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เพิ่มความระมัดระวังและไม่ประมาทในการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้คงความต่อเนื่องติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มก่อความไม่สงบและเร่งติดตามนำผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว ทั้งนี้ ยังได้ย้ำกับฝ่ายปกครอง โดยกระทรวงมหาดไทย ให้เตรียมความพร้อมเปลี่ยนผ่านรับการถ่ายโอนความรับผิดชอบขับเคลื่อนชุดคุ้มครองตำบลทั้ง 164 ชุด ในปี 65 เพื่อร่วมดูแลความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ 3 จชต.ไปสู่ระยะการเสริมสร้างสันติสุขและการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคต

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube