fbpx
Home
|
ข่าว

“สาธิต”คุยเปิดประเทศสู้โควิดยึดปลอดภัยไม่ปิดอีก

Featured Image
“รมช.สาธิต” ยันเปิดประเทศต้องยึดปลอดภัยเป็นหลักควบคู่ฟื้นเศรษฐกิจ เข้มทุกมาตรการ หวังเปิดแล้วต้องไม่กลับมาปิดอีก

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเปิดประเทศว่า ความปลอดภัยที่ยังคงต้องระวัง ควบคู่กับเศรษฐกิจที่ต้องฟื้นฟู โดยได้หารือเรื่องการทำมาตรการ Covid-19 Free Setting ในศูนย์การค้า, community mall, ภัตตาคาร, สวนสนุก รวมถึงการเตรียมความพร้อมและมาตรการในการจัดประชุมสัมมนา การท่องเที่ยวตามมาตรฐาน SHA และ Hotel Isolation สำหรับผู้ที่ไม่สามารถทำ Home Isolation โดยผู้ประกอบการสามารถเชื่อมต่อกับแอปฯ ”หมอพร้อม” ในการคัดกรองพนักงานบริการและประชาชนที่มาใช้บริการ ที่จะแสดงผลข้อมูลของการฉีดวัคซีนและการตรวจหาเชื้อ และแอปฯ “Thai Stop Covid” และ แอปฯ “Thai Safe Thai” ทั้งนี้ ประชาชนจะสามารถตรวจสอบว่าสถานที่นั้นๆ คงมาตรฐานการป้องกันหรือไม่ (มีการตรวจสอบมาตรฐานผู้ประกอบการจากสาธารณสุขทุก 14 วัน)

ขณะเดียวกัน สถานการณ์โควิด-19 มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จึงจำเป็นต้องหารือและปรับแผน มีความยืดหยุ่นตลอดเวลา เป้าหมายคือ ควบคุมโรคไปพร้อมกับการเปิดประเทศ เดินหน้าเศรษฐกิจ โดยไม่กลับมาปิดอีกครั้ง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกฝ่าย ทุกคนต้องเข้าใจในหลักการและมาตรการ และช่วยกันรักษามาตรการต่างๆ ทั้งในภาคของผู้ให้บริการและผู้รับบริการ

อย่างไรก็ตาม ส่วนสำคัญต้องเน้นการสร้างความเข้าใจต่อกลุ่มธุรกิจและประชาชนเกี่ยวกับ Universal Prevention สร้างความตระหนักรู้ว่าสามารถติดเชื้อได้ทุกที่ ทุกเวลา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube