fbpx
Home
|
ข่าว

บอร์ดกีฬาเห็นชอบแผนพัฒนาฯฉบับที่ 7

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ประชุมคณะกรรมการนโยบายกีฬาแห่งชาติ เห็นชอบแผนพัฒนาฯฉบับที่ 7 (ปี 65-70) มุ่งให้เยาวชน ออกกำลังกาย เล่นกีฬา ส่งเสริมนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเข้าร่วมประชุม ผ่านระบบ VDO Conference ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

โดยที่ประชุมได้รับทราบความคืบหน้า การดำเนินงาน ติดตามยุทธศาสตร์และการกำหนดทิศทาง เป้าหมาย แผนงาน รวมถึงศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จากนั้นที่ประชุมได้มีการพิจารณาเห็นชอบ (ร่าง)แผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 (พ.ศ. 2565- 2570) ซึ่งเป็นแผนระดับชาติ ที่จัดทำขึ้นโดยมีกฎหมายรองรับ คือพ.ร.บ.นโยบายการกีฬาแห่งชาติ พ.ศ.2561 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่ม คือ เด็ก,เยาวชน และประชาชน มีการออกกำลังกายและเล่นกีฬา อย่างสม่ำเสมอ นักกีฬาทีมชาติประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ บุคลากรด้านการกีฬาทั่วประเทศได้รับการรับรองมาตรฐานเพิ่มขึ้น และอุตสาหกรรมการกีฬามีการเติบโต อย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ของประเทศ โดย พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้กระทรวงกีฬาฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันขับเคลื่อนแผนพัฒนาฯฉบับที่ 7 ซึ่งถือเป็นแผนตามกฎหมายฉบับแรกและจะนำไปสู่การพัฒนาการกีฬาของประเทศ ต่อไป

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณนักกีฬา ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก กรุงโตเกียว ที่ผ่านมา และได้นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย อย่างยิ่งใหญ่ในโอกาสนี้อีกครั้ง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube