fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ย้ำลงพื้นที่ตามปกติไร้สัญญาณยุบสภา

Featured Image
โฆษกประชาธิปัตย์ ย้ำ พรรคลงพื้นที่ตามปกติ ไม่มีสัญญาณใดเรื่องยุบสภา เร่งตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัดประจำเขตเลือกตั้ง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงมีกระแสข่าวจะมีการยุบสภา ผูกโยงความเคลื่อนไหวการลงพื้นที่ของพรรคว่า พรรคไม่เคยคุยกันเรื่องยุบสภา การลงพื้นที่ของรัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่างๆ ของพรรคไม่ได้มีนัยสำคัญเชื่อมโยงถึงกระแสข่าวที่คิดกันว่า จะมีการยุบสภา เพราะเป็นการลงพื้นที่ตามปกติทั่วไป ซึ่งบุคลากรของพรรคทุกคนได้ทำเป็นประจำอยู่แล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปิดสมัยประชุมสภาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก็จะใช้โอกาสนี้ในการลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ สิ่งที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด คือ การแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญที่ได้ผ่านความเห็นชอบในวาระที่สามของรัฐสภาแล้ว ขั้นตอนต่อจากนี้มีการกำหนดไว้ชัดเจน ท้ายที่สุดเมื่อรัฐธรรมนูญมีผลบังคับใช้ ก็มีขั้นตอนที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้ต้องมีการร่างกฏหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เชื่อว่า กระบวนการต่างๆ เหล่านี้โอกาสที่จะมีการยุบสภายากมาก

ขณะเดียวกัน ในส่วนของพรรคสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะต้องดำเนินการ คือ เร่งตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัดประจำเขตเลือกตั้งและสาขาให้มีจำนวนครบถ้วนในทุกเขต หากร่างแก้ไขเพิ่มเติมมีผลบังคับใช้ แน่นอนว่าจำนวนเขตเลือกตั้งที่เพิ่มมาถึง 400 เขต ก็จะต้องมีการเตรียมการในการตั้งตัวแทนพรรคในแต่ละเขตที่เพิ่มขึ้นอีก 50 เขต ให้ครบถ้วนเพื่อให้สมาชิกพรรคได้มีส่วนร่วมตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้ และกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปัจจุบันการจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในแต่ละเขตจะต้องมีตัวแทนพรรคประจำจังหวัดประจำเขตเลือกตั้งหรือสาขา ซึ่งมีหลายพรรคที่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น หากไม่ได้จัดตั้งตัวแทนหรือสาขาในเขตเลือกตั้งก็ส่งผู้สมัครไม่ได้ หลายพรรคจัดตั้งได้เป็นจำนวนที่น้อยอยู่ หากยุบสภาในช่วงนี้หลายพรรคอาจจะเกิดปัญหาได้ ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีความกังวลเพราะ 350 เขตเดิม มีตัวแทนพรรคและสาขาเกือบครบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งจากการเตรียมความพร้อมตลอดระยะเวลาในฐานะสถาบันทางการเมืองยุบสภาเมื่อใดพรรคพร้อมทุกเวลา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube