fbpx
Home
|
ข่าว

“ธัญวัจน์”ชี้วิจารณ์แคมเปญ”หยุดขายเสียง”คือความก้าวหน้า

Featured Image
“ธัญวัจน์”ชี้วิจารณ์แคมเปญ “หยุดขายเสียง”คือความก้าวหน้าทางความคิดที่ผู้มีอำนาจยังไปไม่ถึงยังใช้ลูกไม้เดิมที่ตื้นเขิน

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่กองทัพบกช่อง 7 ออกแคมเปญ “หยุดขายเสียง จุดเปลี่ยนประเทศ” โดยใช้ดารานักแสดงหลากหลายเพนท์ข้อความสีบนมือ หลังจากนั้นสื่อโซเชียลมีเดียได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการสื่อสารดังกล่าว “เปลือก” และ “ปลอม”
บ้างก็มีการแสดงความเห็นว่า ดาราโดนบังคับ จากต้นสังกัดบ้าง โดนใบสั่งบ้างความจริงจะเป็นเช่นไร นั้น คงไม่สามารถพูดได้และให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่ายเพราะเป็นเรื่องการบริหารงานภายใน แต่ผลงานที่ออกมาสู่สายตาประชาชนพูดได้ว่า “ไม่เป็นไปตามเป้า” ของแคมเปญ ที่ร้ายไปกว่านั้นคือ
กระแสตีกลับส่งผลลบในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ดังนั้นการแสดงออกทางการเมืองเป็นความชอบธรรม แต่การ “ออกคำสั่ง” หรือ “การจ้าง” ให้คนดังออกมาพูดเรื่องสิทธิพลเมือง มองว่าเป็นเรื่องที่ “ตลกร้าย” เพราะเรามีคนดังดาราหลายคนออกมาพูดเรื่อง “สิทธิ” ออกมา “Call Out” ด้วยอุดมการณ์ ด้วยแรงผลักดันของตัวตน ในหลายประเด็นหลายแง่มุม แต่ผลลัพท์ต้องแลกคือหน้าที่ความก้าวหน้าในการงาน สุดท้ายแล้วสังคมขณะนี้เดินหน้าไปไกลมากแล้ว ประชาชนมีส่วนร่วมกับสื่อและย่อมมีสิทธิ์วิจารณญาณ รู้ว่าอะไรคือ “จริง” อะไรคือ “โดนสั่ง” วันนี้ประชาชนตื่นรู้ทางการเมืองมาก เพราะที่ผ่านมา “Solf Power” วัฒนธรรมอำนาจนิยมที่สอดแทรกซึมในสื่อแวดวงต่าง ๆ ที่ทุกคน “ตกเป็นเหยื่อ” งมงายอยู่ใน “ความสุข” ที่รัฐมอบให้ที่เป็นเหมือนยาชาให้เราไม่รู้สึกรู้สา และอยู่ในอำนาจและความรุนแรงในทุกมิติด้วยความยินยอม ส่งผลทางตรงต่อการพัฒนาการเมือง และอยากฝากว่าเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวันนี้คือความก้าวหน้าทางความคิดที่ผู้มีอำนาจยังไปไม่ถึงและยังคงใช้ยังใช้ลูกไม้เดิมที่ตื้นเขิน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube