fbpx
Home
|
ข่าว

กาฬสินธุ์คลัสเตอร์เที่ยวทุ่งกระเจียวพุ่ง 26 ราย

Featured Image
กาฬสินธุ์ยังน่าเป็นห่วง ล่าสุดพบคลัสเตอร์ “ทุ่งดอกกระเจียว”อำเภอยางตลาด ติดเชื้อ 26 ราย เสี่ยงสูง 48 ราย

จ.กาฬสินธุ์ โดยยังคงพบผู้ป่วยติดเชื้อรายวัน ล่าสุดที่ อ.ยางตลาด ซึ่งพบผู้ได้รับเชื้อสูงกว่าอำเภอต่างๆ ซึ่งวันนี้ข้อมูลสะสมตั้งแต่เดือนเมษายนถึงปัจจุบันรวม 1,080 ราย เป็นผู้ป่วยนอกพื้นที่ขอเข้ารับการรักษา 848 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ 232 ราย กำลังรักษา 78 ราย รักษาหาย 994 ราย และเสียชีวิต 8 ราย ล่าสุด พบคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ ต.คลองขาม อ.ยางตลาด ผู้ป่วยติดเชื้อ 26 ราย เสี่ยงสูง 48 ราย ขณะที่สถานการณ์ภาพรวมของจังหวัดล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่ม 12 ราย มียอดผู้ป่วยสะสม 7,484 ราย

โดยที่ศูนย์ประสานงานให้การช่วยเหลือและป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 บ้านโคกสี ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายวิทยา บุญตาโลก นาย อบต.คลองขาม พร้อมด้วยนายบุญเก่ง ภูประวัติ รักษาการกำนันตำบลคลองขาม และผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทน อสม. ร่วมประชุม เพื่อสรุปสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่

นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม กล่าวว่า สถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากในพื้นที่ ต.คลองขามได้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ที่บ้านน้อยบึงอร่าม ต.คลองขาม โดยมีสาเหตุจากชาวบ้านครอบครัวหนึ่ง เดินทางไปท่องเที่ยวที่ทุ่งดอกกระเจียว จ.ชัยภูมิ พอกลับบ้านมีอาการไข้ จึงเข้ารับการตรวจคัดกรอง พบผลการตรวจติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้จากการตรวจยังพบผู้สัมผัสใกล้ชิดกับครอบครัวนี้และติดเชื้อแล้วรวมเป็น 26 ราย ซึ่งกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลยางตลาด ขณะที่มีผู้เสี่ยงสูงและเข้าสู่รับการกักกันตัวอีก 48 ราย

นายวิทยา กล่าวอีกว่า ในส่วนของการเฝ้าระวังและป้องกันนั้น ทาง อบต.คลองขาม ร่วมกับฝ่ายสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ร่วมกันเฝ้าวังและป้องกันอย่างเคร่งครัด แต่ก็ยังมีพบผู้ป่วยในพื้นที่ โดยสันนิษฐานว่ามีผู้ได้รับเชื้อจากจากนอกพื้นที่และเกิดการแพร่กระจายในชุมชน โดยไปติดต่อกับผู้สัมผัสใกล้ชิด ทำให้ชาว ต.คลองขามเสียชีวิต จากการติดเชื้อโควิดจำนวน 2 ราย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube