fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐบาลไม่บังคับนักเรียนฉีดวัคซีนย้ำต้องสมัครใจ

Featured Image
รัฐบาลไม่บังคับนักเรียนฉีดวัคซีน ย้ำ ต้องสมัครใจ – ผู้ปกครองมีส่วนร่วมตัดสินใจ บอกไม่มั่นใจฉีด mRNA ให้รอเชื้อตายในระยะต่อไปได้ ชี้ ฉีดวัคซีนไม่ใช่เงื่อนไขการเปิดเรียน

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกับข้อกังวลการฉีดวัคซีนเข็ม 3 แล้ว แต่ยังพบการติดเชื้อ ว่า ต้องชี้แจงว่าไม่ว่าจะฉีดวัคซีน 1 เข็ม 2 เข็ม หรือ 3 เข็ม ก็มีโอกาสติดเชื้อเพราะการฉีดวัคซีนไม่ได้ป้องกันการติดเชื้อได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เป็นการป้องกันการเจ็บป่วยที่รุนแรงหรือเสียชีวิต โดยแม้ว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้วแต่ยังต้องคงรักษามาตรการด้านสาธารณสุข อย่างเข้มงวด

ส่วนข้อกังวลการฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ในกลุ่มนักเรียนอายุ 12 ถึง 17 ปีจำนวน 4.5 ล้านคนนั้น นางสาวไทยสุรีย์ระบุว่ารัฐบาลไม่ได้บังคับโดยให้เป็นไปด้วยความสมัครใจ โดยผู้ปกครองต้องมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ ซึ่งจะต้องได้รับการชี้แจงข้อดีและข้อเสีย เป็นแบบสำรวจส่งกลับโรงเรียนก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยเมื่อนักเรียนฉีดวัคซีนจะถูกเก็บข้อมูลเข้าฐานข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขพร้อมติดตามอาการโดยตลอด

ทั้งนี้น.ส.ไตรศุลี ยังระบุอีกว่า การฉีดวัคซีนให้กลุ่มนักเรียนในระยะแรกจะเป็นการฉีดวัคซีนกลุ่ม mRNA ของไฟเซอร์ และในระยะถัดไปจะมีการฉีดวัคซีนเชื้อตายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหากผู้ปกครองยังไม่อยากให้เด็กฉีดวัคซีนmRNA ก็ขอให้รอฉีดวัคซีนเชื้อตายได้ พร้อมกับย้ำว่าการฉีดวัคซีนไม่ใช่เงื่อนไขการเปิดเรียนแต่เป็นเพียงการสร้างความปลอดภัยให้เพิ่มมากขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube