fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ปธ.วันสถาปนา125ปีกรมป่าไม้

Featured Image
“พล.อ.ประวิตร” ประธานงานวันสถาปนา ครบรอบ125ปี กรมป่าไม้ น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 5 เปิดพิพิธภัณฑ์ “ปลูกป่าในใจคน” ปลื้มผลงาน ตอบโจทย์ประชาชน

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 06.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเป็นประธานวันสถาปนา กรมป่าไม้ ครบรอบ 125 ปี โดย มีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้การต้อนรับ ที่กรมป่าไม้ โดย พล.อ.ประวิตร เป็นประธานพิธีถวายเครื่องราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้ทรงสถาปนากรมป่าไม้ ขึ้นเมื่อ 18 กันยายน 2439 เพื่อเป็นหน่วยงานหลักในการบริหาร ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ให้มีความอุดมสมบูรณ์ และยั่งยืน

จากนั้น พล.อ.ประวิตร เป็นประธานพิธีเปิด”พิพิธภัณฑ์กรมป่าไม้ ปลูกป่าในใจคน” ซึ่งได้จัดแสดง เกี่ยวกับการบอกเล่าเรื่องราวการป่าไม้ในประเทศไทย และลำดับเหตุการณ์เกี่ยวกับการทำไม้ การใช้ประโยชน์จากทรัพยากรป่าไม้ รวมถึงความรู้ด้านการป่าไม้ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาตลอดจนประชาชนทั่วไป สามารถเข้ามาศึกษาหาความรู้ และเข้าใจถึงภารกิจในการดูแลทรัพยากรป่าไม้ของประเทศ รวมถึงความเป็นมาของกรมป่าไม้ ผ่านการจัดแสดงนิทรรศการ ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 ส่วน ได้แก่ 1.การทำป่าไม้ในประเทศไทย 2.ภารกิจในผืนป่า 3.ผู้พิทักษ์แห่งพงไพร 4.Hall of Fame และ 5.พันธกิจกรมป่าไม้ ทั้งนี้ กรมป่าไม้ยังได้เชิญชวนนักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ฯ ในวันและเวลาราชการ เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เกิดความรัก และหวงแหนในทรัพยากรป่าไม้ของประเทศ และเก็บรักษาไว้ให้ลูกหลานคนไทย สืบไป

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวชื่นชม กรมป่าไม้ ที่ได้ปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น เสียสละ ที่ผ่านมาภายใต้นโยบาย ทส.และรัฐบาล โดยสามารถขับเคลื่อนภารกิจสำคัญ อย่างได้ผล เป็นรูปธรรม ได้แก่ 1.การรักษาป่าเดิม 2.การเพิ่มพื้นที่ป่าใหม่ 3.คนอยู่กับป่า 4.ส่งเสริมไม้มีค่า และ 5.พัฒนาป่าชุมชน ที่สำคัญ สามารถดึงให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมการสร้างรายได้ชุมชน จากการปลูกไม้มีค่าทางเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิต บนพื้นฐานเศรษฐกิจพอเพียง ได้เป็นอย่างดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube