fbpx
Home
|
ข่าว

รองปธ.กมธ.ท่องเที่ยวเตือนยังไม่เหมาะเปิดประเทศ

Featured Image
รองประธานกมธ.ท่องเที่ยว เตือน ยังไม่เหมาะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว พร้อมแนะต้องเร่งแก้ปัญหาโรงแรมขนาดเล็กด้วย ชี้ไม่มีกฎหมายคุ้มครอง

นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.ภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว เปิดเผยกับสำนักข่าว.ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในเดือนต.ค.นี้ ว่า หากจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในขณะนี้จะต้องดูบริบทของแต่พื้นที่ คือ หากเปิดประเทศทั้งหมดตามกำหนดเดิม 120 วัน คงยังไม่เหมาะสม เพราะหากเอาตัวจังหวัดเป็นหลักสภาพของแต่ละจังหวัดที่จะเปิดยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่เหมือนกัน ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการสังเกตการณ์อีกสัก 1 ปี เพื่อดูข้อมูลของการแพร่ระบาดแล้วจึงทยอยเปิดจะดีกว่า

ทั้งนี้นายนัทธี กล่าวต่อว่า ปัญหาเรื่องการท่องเที่ยวนอกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 แล้ว ขณะนี้ยังมีปัญหาเรื่องของธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กที่ไม่มีใบอนุญาต ไม่สามารถที่จะเปิดต่อได้ เนื่องจากเดิมทีมีกฎหมาย มาตรา 44 คุ้มครองอยู่ แต่ตอนนี้มาตรา44 หมดลงแล้ว โดยสามารถให้ปรับปรุงได้อย่างเดียวไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ดังนั้นหากไม่มีกฎหมายใดคุ้มครองโรงแรมขนาดเล็กจะต้องถูกสั่งปิดทั้งหมด จะยิ่งทำให้สภาพการท่องเที่ยวแย่ลง ดังนั้นก่อนที่จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวนอกจากจะต้องคำนึงถึงโควิด-19แล้ว ยังจะต้องคำนึงถึงสภาพสังคม และสภาพเศรษฐกิจด้วย ซึ่งจะต้องบริหารทั้ง 3 อย่างให้ลงตัวจึงจะสามารถไปต่อได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube