fbpx
Home
|
ข่าว

ศธ.แจงเยียวยาผู้ปกครองช่วงโควิด

Featured Image
ศธ. ชี้แจงการเยียวยาเด็กและเยาวชนช่วงโควิด ประสานทุกโรงเรียนคืนค่าการศึกษาที่ไม่ได้มีการจัดการเรียนการสอนแล้ว พร้อมน้อมรับ ปรับปรุงทุกข้อร้องเรียนของผู้ปกครอง

นางสาวกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวชี้แจงต่อที่ประชุมสภา โดยศาสตราจารย์โกวิทย์ พวงงาม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไทย ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจา ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษา กรณีเด็กและเยาวชนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 โดยขอให้มีการเยียวยาและคืนค่าทำเนียม อาทิ ค่าอาหารกลางวัน ค่ากิจกรรมอื่นๆ ที่ไม่ได้มีการจัดการเรียนการสอน ซึ่งหลายโรงเรียนทั่วประเทศยังคงประสบปัญหาผู้ปกครองยังไม่ได้รับการดำเนินการเยียวยาดังกล่าวว่า ทางกระทรวงศึกษาธิการฯได้ติดตามดำเนินการประสานงานกรณีการเยียวยาเด็กและเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 อย่างใกล้ชิด

พร้อมทั้งน้อมรับ ปรับปรุง และติดตามในทุกข้อร้องเรียนของผู้ปกครอง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยทางกระทรวงศึกษาธิการได้มีประสานขอถามร่วมมือกับโรงเรียนทั่วประเทศ ในการคืนค่าการศึกษาที่ไม่ได้มีการจัดการเรียนการสอน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อาจจะยังคงพบปัญหาและอุปสรรคในบางส่วนซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการจะร่วมกันทำงานอย่างแข็งขันและเร่งแก้ไขในทุกมิติต่างๆ อย่างครอบคลุม เพื่อลดต้นทุน ลดภาระของผู้ปกครองตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ โดยยึดโยงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube