Home
|
ข่าว

รัฐสภาบิ๊กคลีนนิ่งห้องสื่อ-เดินหน้าประชุมต่อ

Featured Image
รัฐสภาบิ๊กคลีนนิ่งห้องสื่อ หลังพบนักข่าวติดโควิด แต่ยังเดินหน้าประชุมสัปดาห์สุดท้ายก่อนปิดสมัย

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด เช็ดถูและพ่นยาฆ่าเชื้อ ห้องทำงานสื่อมวลชนประจำรัฐสภา หลังพบผู้สื่อข่าวติดเชื้อโควิดและเข้ามาทำงานที่รัฐสภา รวมถึงทำความสะอาดห้องแถลงข่าว ซึ่งเป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ขณะเดียวกัน ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (15ก.ย.) จะมีการตรวจ ATK ให้กับ ส.ส. และเจ้าหน้าที่ รวมถึงสื่อมวลชนด้วย

ทั้งนี้ จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร 15-16 ก.ย. และจะมีการประชุมร่วมรัฐสภา 17 ก.ย. จากนั้น จะปิดสมัยประชุมรัฐสภา ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย. เป็นต้นไป โดยแม้จะมี ส.ว. ติดโควิดเข้าประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อวันที่ 10 ก.ย. และมีบุคลากรของรัฐสภา ติดเชื้อเกินกว่า 100 คน แต่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ยืนยัน ไม่กระทบกับการประชุมและสั่งประชุมตามปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิดเข้มข้น จำกัดสื่อมวลชนเข้ามาทำข่าว สำนักละ 1 ทีม

 

ทั้งนี้ หลังจากพบว่า มีสื่อมวลชนประจำรัฐสภาติดเชื้อโควิด-19 สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกประกาศว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในขณะนี้ อีกทั้งยังเกิดการแพร่ระบาดกระจายเป็นวงกว้างและพบว่ามีสื่อมวลชนประจำรัฐสภาติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทางสำนักงานฯ จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนที่เป็นผู้ติดเชื้อและผู้ที่มีความเสี่ยงสูงงดเข้ามาภายในอาคารรัฐสภาและจำกัดจำนวนสื่อมวลชนที่เข้ามาทำข่าวภายในอาคารรัฐสภา

โดยสื่อโทรทัศน์ จากสำนักละ 2 ทีม เหลือ 1 ทีม เท่านั้น (ทีมละไม่เกิน 3 คน) ส่วนสื่อหนังสือพิมพ์และอื่น ๆ สำนักละ 1 คน ตั้งแต่ 15 ก.ย. เป็นต้นไปจนปิดสมัยประชุม

นอกจากนี้ ขอให้สื่อมวลชนประจำรัฐสภาที่จะเข้ามาภายในอาคารรัฐสภาและเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำเข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วย Antigen Test Kit (ATK) ในวันที่ 15 ก.ย. เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ บริเวณด้านหน้า อาคารรัฐสภา เพื่อสร้างความมั่นใจและเพื่อความปลอดภัยของทุกคน โดยขอให้ทุกคนปฏิบัติตามข้อปฏิบัติของสื่อมวลชนประจำรัฐสภาตามมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรและมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube