fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯลงสมุทรปราการพรุ่งนี้ถกสกัดน้ำท่วม

Featured Image
นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม จ. สมุทรปราการ 12 ก.ย. นี้ ตรวจความพร้อมแผนป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง พร้อมสั่งกองทัพ-มท.ช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเตรียมนำคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดสมุทรปราการ
พร้อมตรวจความพร้อมแผนป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่างในวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน นี้ โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจความพร้อมแผนป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง ณ สะพานน้ำยกระดับ สถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร อ. เมืองสมุทรปราการ จ. สมุทรปราการ สำหรับสะพานน้ำยกระดับ เป็นสะพานระบายน้ำขนาดใหญ่แห่งแรกในประเทศไทย “ยกน้ำข้ามถนน” สร้างขึ้นจากแนวพระราชดำริของรัชกาลที่ 9 เปิดใช้เป็นทางการเมื่อปี 2553 เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและเชื่อมโยง ถ. สุขุมวิท- เทพารักษ์แก้ปัญหาการจราจรด้วยนอกจากนี้ ยังจะเดินทางไปยังสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ อ. บางพลี เพื่อตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณจุดบริการฉีดวัคซีน โควิด-19 ด้วย

นายธนกร กล่าวว่า ในการตรวจราชการครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการ ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเพื่อหารือการบริหารจัดการน้ำ เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมสมุทรปราการที่ต้นเหตุ รวมทั้งยัง ติดตามการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อนำมาปรับรูปแบบการช่วยเหลือ เร่งบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ประกอบการให้มากที่สุด และยังได้สั่งการให้ช่วยเหลือประชาชนทุกพื้นที่น้ำท่วมขณะนี้ รวมทั้งเตรียมแผนเผชิญเหตุ คน และเครื่องจักรให้พร้อมสำหรับพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม/ดินโคลนถล่มในช่วงฤดูฝนนี้

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube