fbpx
Home
|
ข่าว

ไพบูลย์บอก”ประวิตร”สั่งหนุนรธน.คาดสว.ผ่านวาระ3

Featured Image
“ประวิตร” มอบ “ไพบูลย์” แจ้ง ส.ส.พรรคหนุนแก้ รธน. ใช้บัตรเลือกตั้งสองใบ พร้อมเชื่อมั่น ส.ว. โหวตเห็นชอบวาระ 3

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในวันนี้ ว่า ตนได้รับนโยบายจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ยืนยันให้แจ้งต่อที่ประชุมว่าในการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 ในวันพรุ่งนี้ ให้ ส.ส.ของพรรคทุกคนสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้ใช้บัตรเลือกตั้งสองใบ ซึ่งตนก็จะแจ้งให้ที่ประชุมทราบเพื่อให้มีความเห็นร่วมกัน และเป็นแนวทางปฏิบัติของพรรคพลังประชารัฐที่มีความเห็นร่วมกัน ซึ่งเป็นนโยบายของหัวหน้าพรรคโดยตรง สมาชิกของพรรคพลังประชารัฐทุกคนก็จะโหวตไปในแนวทางเดียวกันทั้งสิ้น เป็นเอกภาพ

ส่วนเสียงสนับสนุนของ ส.ว.นั้น ตนยังเชื่อมั่น ว่าจะได้รับการสนับสนุนจาก ส.ว. เพราะมีการโหวตรับหลักการตั้งแต่วาระ 1 และวาระ 2 และในวาระ 3 ก็ยังเชื่อว่าจะมี ส.ว.โหวตเห็นชอบ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ร่างรัฐธรรมนูญก็จะผ่านรัฐสภาในวันพรุ่งนี้

ส่วนการที่ ส.ว.ติดใจเรื่องบัตรเลือกตั้ง ว่าใครได้ประโยชน์กันแน่ระหว่างประชาชนกับพรรคการเมือง นายไพบูลย์ กล่าวว่า สมาชิกวุฒิสภาที่ทักท้วงก็ยังคงเป็นคนเดิม ตนขอยืนยันว่าการแก้ไขให้บัตรเลือกตั้งสองใบนั้นเป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างแน่นอน เพราะประชาชนจะมีสิทธิ์ออกเสียงลงคะแนนทั้งสองใบ ถือว่าประชาชนจะได้ใช้สิทธิและเสรีภาพอย่างเต็มที่ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนก็มีส่วนร่วมโดยตรง

ซึ่งรัฐธรรมนูญที่จะโหวตรับในวันพรุ่งนี้เป็นเช่นเดียวกับรัฐธรรมนูญปี 2554 ที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้เสนอในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นการใช้บัตรเลือกตั้งสองใบแบ่งแยกกันคำนวณ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube