fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”รับเกินกำลังปชป.กำหนดส.ว.โหวตแก้รธน.

Featured Image
“จุรินทร์”รับเกินกำลัง ปชป.กำหนด ส.ว.โหวตแก้ รธน. ยังไม่สามารถประเมินเสียงได้ ย้ำพรรคได้เดินหน้าเต็มที่แล้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวการให้ความเห็นชอบของ ส.ว. ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระสาม ว่า จะผ่านหรือไม่ผ่านนั้น ก็เกินกำลังสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ที่จะไปกำหนด แต่อย่างน้อยที่สุดในส่วนของพรรค ยืนยันในการทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และในการประชุม ส.ส. เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็ได้ข้อยุติแล้ว ทุกคนก็มีความเห็นร่วมกันว่าจะลงมติไปในทางเดียวกันโดยจะรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่สาม

ทั้งนี้ ส่วนตัวยังไม่สามารถประเมินเสียง สว. ได้เพราะยังไม่ทราบว่าสุดท้ายแล้ว ผลจะออกมาอย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุน ผ่านวาระแรกและวาระสองมาได้ ส่วนวาระที่สามไม่สามารถตอบล่วงหน้าได้ ก็ต้องติดตามต่อไป หากใครติดตามอย่างไร ก็คงจะต้องเป็นผู้อธิบายเหตุผลว่าทำไมจึงตัดสินใจไปอย่างนั้น

ขณะเดียวกัน หากการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ไม่สำเร็จ พรรคจะแสดงท่าทีอย่างไรนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่าพรรคได้เดินหน้าเต็มที่แล้ว และการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็เป็นประเด็นที่ได้พูดคุยกันไว้กับพรรคพลังประชารัฐ ในตอนร่วมรัฐบาล และย้ำว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของการที่จะใส่พานไปให้กับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง เพราะถ้าดูประโยชน์ของพรรคการเมือง มันก็มีได้มีเสียกันทุกพรรค แต่ต้องถือหลักการแก้รัฐธรรมนูญนำไปสู่ความเข้มแข็งของระบบพรรคการเมืองระยะยาว โดยคำนึงประโยชน์ของส่วนรวม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube