fbpx
Home
|
ข่าว

“ธีรัจชัย”อัดแก้ รธน.บัตร 2 ใบ พรรคใหญ่กินรวบ

Featured Image
“ธีรัจชัย” อัดแก้ รธน. บัตร 2 ใบ เป็นการกินรวบของพรรคการเมืองพรรคใหญ่ หวัง ส.ว. คิดให้ดี เนื้อหาขัดแย้งกันเอง

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะเข้าสู่วาระ 3 ในวันศุกร์ที่ 10 กันยายนนี้ว่า พรรคก้าวไกลเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นบัตร 2 ใบเลือกคนที่รักเลือกพรรคที่ใช่แบบปี 40 และไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญ 60 ในการใช้บัตรใบเดียวแต่ข้อดีของรัฐธรรมนูญ 60 คือ การมีการคำนวณ ส.ส. พึงมี ที่มีการเลือกคนที่รักเลือกพรรคที่ใช่แบบถูกต้อง ตรงตามความต้องการของประชาชน แต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ไม่ได้สนองต่อการแก้ไขดังกล่าวแต่เป็นการนำระบบ 40 และนำไปสู่ปัญหามากมาย เป็นการกินรวบของพรรคการเมืองพรรคใหญ่พรรคเดียว ต้องการเห็นพรรคเล็กๆ เข้าสู่สภา เพื่อเป็นปากเสียงให้กับคนกลุ่มเล็ก การแก้ไขครั้งนี้ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรแต่เป็นประโยชน์กับพรรคการเมืองใหญ่ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล

ทั้งนี้ พรรคการเมืองใหญ่อย่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยที่เห็นด้วยกับการแก้ไขครั้งนี้ และจะผ่านหรือไม่ก็อยู่ที่วุฒิสภา 84 เสียง และนายกรัฐมนตรีด้วย

ดังนั้น ต้องการที่จะสื่อสารไปยัง วุฒิสภาและนายกรัฐมนตรี ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ทำแบบลุกลี้ลุกลน และไม่เรียบร้อย และมีความขัดแย้งกันเอง ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนโดยแท้แต่เป็นประโยชน์กับพรรคการเมืองและมีกลไกต่างๆ ที่จะตัดสินโดยวุฒิสภาและนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกลพร้อมที่จะสู้ในทุกกติกา เพราะทำงานทุ่มเทซื่อสัตย์ต่ออุดมการณ์และประชาชน มั่นใจ เพราะเชื่อว่าพรรคได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากกว่าเดิมแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube