fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอระวี”ประกาศคว่ำแก้ รธน.บัตร 2 ใบ วาระ 3

Featured Image
“หมอระวี”ประกาศคว่ำแก้ รธน.บัตร 2 ใบ วาระ 3 ชี้แก้เพื่อนักการเมือง แก้เพื่อพรรคการเมืองใหญ่ พรรคขนาดกลางถูกแช่แข็ง

นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงการลงมติร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม วาระ 3 วันที่ 10 กันยายน ว่า พรรคพลังธรรมใหม่ตัดสินใจจะคว่ำการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ ขอกลับไปใช้รัฐธรรมนูญเดิมก่อน เนื่องจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้เป็นการแก้เพื่อนักการเมือง
แก้เพื่อพรรคการเมืองใหญ่ๆ และเพื่อนายทุนพรรคการเมือง เพราะฉะนั้นผู้ที่ได้รับผลประโยชน์คือพรรคการเมืองใหญ่ๆ แต่พรรคเล็กมีแนวโน้มที่จะสูญพันธุ์ทั้งประเทศ ส่วนพรรคขนาดกลางก็จะถูกแช่แข็งลดขนาดลง และที่สำคัญรัฐธรรมนูญปี 60 ผ่านประชามติจากประชาชนในการยอมรับ

หัวใจที่สำคัญของรัฐธรรมนูญปี 60 คือ ระบบจัดสรรปันส่วนผสม ระบบนี้กำหนดให้ประชาชนทุกกลุ่มในประเทศไทย ควรจะมีตัวแทนของเขานั่งอยู่ในสภาเป็น ส.ส.เพื่อที่จะสะท้อนความคิด สะท้อนปัญหา , เป็นการล้มระบบ ส.ส.พึ่งมี เพราะการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบจะตัดระบบนี้ทิ้ง
และประเด็นที่สำคัญ คือการเลือกตั้งแบบนี้จะล้มล้างคะแนนเสียงที่ไม่ตกน้ำ

ส่วนของพรรคพลังธรรมใหม่พร้อมที่จะลงแข่งรับเลือกตั้งทั้ง 2 กติกา ไม่ว่าจะเป็นแบบหนึ่งใบหรือสองใบ ก็สู้ได้ แต่สิ่งที่ตนเลือก คือตนเลือกตามประชาชน นั่นก็คือตนต้องการจะคว่ำวาระสาม ในวันที่ 10 ก.ย.นี้ หลังจากนั้นถ้าจะแก้ต้องทำประชามติถามประชาชนก่อนถ้าประชาชนบอกว่าเอา 2 ใบ ตนก็พร้อมเอา 2 ใบ ถ้าประชาชนส่วนมากเลือกใบเดียว พลังธรรมใหม่ก็พร้อมจะสู้แบบใบเดียว สุดท้ายเมื่อประชาชนตัดสินใจแล้วรัฐสภาค่อยทำตามมติของประชาชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube