fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา”โยนมส.ตัดสิน”พระมหาสมปอง-พระมหาไพรวัลย์”

Featured Image
“อนุชา” ปัดแสดงความเห็นเสียงวิจารณ์ “พระมหาสมปอง-พระมหาไพรวัลย์” โยนมหาเถรสมาคมตัดสิน ย้ำ พศ. ดำเนินตามกรอบ

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะที่กำกับดูแล สำนักงานพระพุทธศาสนา กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ออกมาแสดงธรรมผ่านโซเชียลมีเดีย ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของศาสนา ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธ ศาสนาแห่งชาติ คงไม่สามารถแสดงความเห็นได้ว่าเหมาะสมหรือไม่ ต้องเป็นหน้าที่มหาเถรสมาคมที่จะตัดสินว่าเรื่องที่เกิดขึ้น อยู่ในขอบเขต และความเหมาะสมหรือไม่

ส่วนกระแสวิจารณ์ทางสังคมถือเป็นเรื่องปกติ ที่จะเกิดความขัดแย้งทางความคิด แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายในฐานะฆราวาส ไม่ควรดึงพระพุทธศาสนามาวิจารณ์มากจนเกินไป จนเกิดความเสื่อมเสีย เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนเคารพศรัทธา

อย่างไรก็ตามย้ำกับสำนักงานพระพุทธศาสนาให้ดำเนินตามกรอบนโยบายที่วางไว้ อย่าวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้

นอกจากนี้ นายอนุชา ยืนยันว่า ปัญหาในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีความเคลื่อนไหวในช่วงของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าจบแล้วไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามวิถีทางของตัวมันเอง พร้อมย้ำว่าภายในกลุ่มสามมิตร ก็ไม่ได้มีอะไร ทุกอย่างเหมือนเดิม

นอกจากนี้ นายอนุชา ยังกล่าวถึงกรณีกระแสข่าว ส.ว.เตรียมลงมติ คว่ำ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ว่า เป็นสิทธิของ สว. สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ต้องเป็นความคิดเดียวกัน อะไรที่เป็นมติ ก็ต้องเป็นไป ตามนั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube