fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบประกาศยุติการชุมนุม-ขอบคุณตร.อำนวยความสะดวก

Featured Image
ม็อบประกาศยุติการชุมนุม ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อำนวยความสะดวก

ภายหลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มจัดกิจกรรมเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำโดยนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด ) เมื่อเวลา 17.00 น. ได้เริ่มมีการปราศรัยโดยมีการโจมตีวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลทั้งการบริหารจัดการโควิด-19 ที่ปล่อยให้เชื้อสายพันธุ์ต่างๆ เข้ามาในประเทศไทย การจัดการวัคซีนที่ล่าช้า การบริหารจัดการโควิด-19 จนทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุด การใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเครื่องมือในการหยุดการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม และมีการแสดงเชิงสัญลักษณ์ โดยน.สพ.บูรณ์ อารยพล แกนนำกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน คือการถอดเสื้อเพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออก โดยถือว่าการถอดเสื้อไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมายในเรียกร้องความเป็นธรรม

เมื่อเวลา 18.25 น. กลุ่มนักเรียนเลว ร่วมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์สื่อถึงความล้มเหลวของระบบการศึกษาไทย และเรียกร้องไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการให้เร่งแก้ไขปัญหา หลังจากเปิดแคมเปญหยุดเรียนออนไลน์พร้อมกัน

หลังจากนั้น นายณัฐวุฒิได้ขึ้นปราศรัย โดยอธิบายรูปแบบการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบในวันนี้ และได้เชิญชวนให้กลุ่มรถมอเตอร์ไซค์2ล้อ ออกมาเคลื่อนไหวคาร์ม็อบในวันพรุ่งนี้ โดยยืนยันหลักการจัดกิจกรรมแบบสันติจัดเวทีปราศรัยแบบไม่เดือดร้อนใคร ไม่ปิดที่ไหน ไม่ปะทะ และจะขับไล่คนที่พูดนะจ๊ะ(พล.อ.ประยุทธ์) ตนจะขอดูสถานการณ์ในการจัดการชุมนุมแบบนี้อีก 1-2 วัน ก่อนที่จะนัดชุมนุมใหญ่ต่อไป

จากนั้นเวลา 19.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุม และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อำนวยความสะดวกในการจัดการชุมนุมในวันนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube