fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐวุฒิ”นำม็อบไล่นายกฯเชื่อรบ.แตกคอ

Featured Image
“ณัฐวุฒิ” นำม็อบไล่ นายกฯ เชื่อ พปชร. แตกหักมั่นใจ 3 ป.ร้าว -จ่อชุมนุมใหญ่

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวถึงการอภิปรายไม่วางใจและการลงมติไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการกลาโหม ครั้งที่ผ่านมาทำให้เห็นถึงความขัดแย้งภายในของรัฐบาลจนเกิดกระแสข่าวใช้วิธีสกปรกใต้สภา เพื่อเอาตัวรอด แม้จะไม่พบหลักฐาน แต่เชื่อว่าประชาชนที่ติดตามข่าวสามารถรับรู้ได้ ดังนั้น แม้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะยังสามารถทำหน้าที่ต่อได้ แต่สำหรับประชาชน พลเอกประยุทธ์ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีอีกต่อไป ขณะเดียวกัน เชื่อว่า ภายในพรรคพลังประชารัฐ และพี่น้อง 3 ป. มีรอยร้าวอย่างหนัก

"ณัฐวุฒิ"นำม็อบไล่นายกฯเชื่อรบ.แตกคอ

หลังจากนี้จะมีการชุมนุมเพื่อให้สอดคล้องกับการขับไล่พลเอกประยุทธ์ โดยจากการประเมินสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมา ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การเคลื่อนไหวต่อไปจะมีการปรับรูปแบบโดยให้นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ปักหลักรับมวลชนอยู่แยกอโศก ส่วนตนเองจะไปนำมวลชนจากเส้นทางต่างๆ เคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ โดยมีจุดนัดหมายที่แยกอโศกตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. ซึ่งเป็นการเคลื่อนขบวนเพื่อรอวันนัดหมายใหญ่อีกครั้ง เหตุผลที่ต้องปรับรูปแบบการทำกิจกรรม เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นอุปสรรคต่อการพักค้างคืน ไม่สามารถทำให้มวลชนทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด เข้ามาอยู่ยาวได้

ส่วนการนัดหมายชุมนุมใหญ่จะเกิดขึ้นเมื่อไรนั้น ขอประเมินสถานการณ์หลังปรับรูปแบบการชุมนุมอีกครั้ง

"ณัฐวุฒิ"นำม็อบไล่นายกฯเชื่อรบ.แตกคอ

นายสมบัติ ระบุว่า เป็นผลมาจากการลงมติไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ทั้งที่นายกรัฐมนตรีแสดงให้เห็นว่าไม่มีศักยภาพในการบริหารประเทศ เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ประเทศตกต่ำ ที่น่าแปลกใจคือพรรคร่วมรัฐบาลสนใจแต่จะกินกล้วยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน ผลการลงมติไว้วางใจในครั้งนี้ขัดความเป็นจริงของสถานการณ์ประเทศ การโหวตในครั้งนี้เป็นการตบหน้าประชาชน การชุมนุมในวันนี้จึงเป็นการแสดงปฏิกิริยาไม่ยอมรับการผลการลงมติในครั้งนี้ และจะออกมาชุมนุมทุกวันโดยใช้แยกอโศกเป็นป้อมค่ายในการทำกิจกรรม ในลักษณะมาเช้าเย็นกลับ ไม่ค้างคืน รวมถึงจากนี้จะเชิญชวนให้คนมาร่วมคาร์ม็อบจากนอก กทม. มาร่วมแสดงเชิญสัญลักษณ์บีบแตรไล่รัฐบาล เชื่อว่าหากประชาชนยังไม่ยอมแพ้สุดท้ายจะมีพลังมากพอที่จะต่อรองกับรัฐบาลได้

ทั้งนี้บรรยากาศการชุมนุมที่บริเวณแยกอโศกของกลุ่มนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ล่าสุด ได้ลงมาทำกิจกรรมบนถนนแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อมาคอยดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงรั่วเหล็กมา ปิดแยกอโศกฝั่งถนนอโศกมนตรีมุ่งหน้าแยกเพชรบุรีไม่ให้รถสัญจรผ่านไม่ให้ถนนผ่านเข้าออก ส่วนถนนอโศกมุ่งหน้าคลองเตย และ ถนนสุขุมวิทยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ

"ณัฐวุฒิ"นำม็อบไล่นายกฯเชื่อรบ.แตกคอ

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 16:20 น. ที่ผ่านมาผู้กำกับ สน.ทองหล่อได้เข้าเจรจากับนายณัฐวุฒิเพื่อขอให้ยุติกิจกรรม เนื่องจากขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่นายณัฐวุฒิยืนยันจะทำกิจกรรมต่อโดยจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าและการสร้างสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม การชุมนุมในวันนี้ ยังมีกลุ่มวีโว่และกลุ่มทะลุฟ้าประกาศมาร่วมกิจกรรมที่ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube