fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯขอบคุณศูนย์บริการฉีดวัคซีนKU

Featured Image
นายกฯ ขอบคุณ-ให้กำลังใจ ศูนย์บริการฉีดวัคซีน KU สู้ COVID-19 ระดมฉีดวัคซีนวันละหมื่นราย

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการฉีดวัคซีน KU สู้ COVID-19 จึงเดินทางไปที่อาคารจักรพันธ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2564 เวลา 16.00 น. ซึ่งศูนย์ดังกล่าวดำเนินการภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยการสนับสนุนของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมทั้งจิตอาสาจากเจ้าหน้าที่ นิสิต และประชาชนจิตอาสา

นายธีรภัทร กล่าวว่า ศูนย์บริการฉีดวัคซีน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็น 1 ใน 11 ศูนย์ ในพื้นที่ กทม. ได้รับการสนับสนุนจากบุคลากรทางการแพทย์ เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึง ธันวาคม 2564 ให้บริการฉีดแก่บุคลากร นิสิต เจ้าหน้าที่ และประชาชนในบริเวณชุมชน ในอัตราวันละประมาณ 10,000 คน เพื่อต้องการให้ทุกคนในและรอบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ซึ่งเป็นแหล่งสถานศึกษา องค์กร หน่วยงานภาครัฐ ที่ต้องออกไปดูแลประชาชนทั่วประเทศให้มีภูมิคุ้มกัน COVID-19 โดยเร็วตามนโยบายรัฐบาล โดยมี ดร.จงรักษ์ วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และคณะผู้บริหารนำตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีน การให้บริการที่ผ่านมา ศูนย์บริการฉีดวัคซีน KU สู้ COVID-19 ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 1 ไปแล้ว ประมาณ 115,000 โดส แบ่งสัดส่วนเป็น นิสิตของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และมหาวิทยาลัยใกล้เคียงประมาณ 40% บุคลากร เจ้าหน้าที่ และประชาชนทั่วไปประมาณ 60% ซึ่งปัจจุบันเริ่มเปิดให้บริการเข็มที่ 2 ในทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไปจนครบจำนวนที่ตั้งเป้าหมายไว้

ทั้งนี้ ได้มอบพลาสเตอร์ปิดแผลหลังการฉีดวัคซีน จำนวน 40,000 ชิ้น จากภาคเอกชนที่บริจาคผ่านบัญชี “สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อรับบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญาหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)” พร้อมนำคำขอบคุณและกำลังใจจากนายกรัฐมนตรี ส่งถึงอาสาสมัครทางการแพทย์ จิตอาสา คณาจารย์ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้ทุกคนร่วมกันยกระดับป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขั้นสูงสุดตามหลักมาตรการครอบจักรวาล เพื่อสร้างสมดุลการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับสถานการณ์โควิด-19

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube