fbpx
Home
|
ข่าว

ฝ่ายค้านรอตรวจหลักฐานสัปดาห์หน้ายื่นเอาผิดนายกฯ-รมต.

Featured Image
ประธานวิปฝ่ายค้าน รอตรวจสอบหลักฐานสัปดาห์หน้า เคาะสรุปยื่น ปปช.-ศาล เอาผิดนายกฯ-รัฐมนตรี รับชนะเล็กๆได้เสียงรัฐบาลมาบ้าง แม้ล้มไม่ได้แต่ก็ไม่ผิดคาด

นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีการตรวจสอบข้อมูลเอกสารหลักฐาน ที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี นำมาชี้แจงข้อกล่าวหาในสภา มีความน่าเชื่อถือ หรือมีข้อเท็จจริงถูกต้อง หักล้างข้อกล่าวหาได้มากน้อยเพียงใด โดยเฉพาะในประเด็นทุจริต กระทำผิดกฎหมาย หากไม่สามารถหักล้างได้ ฝ่ายค้านก็จะใช้ช่องทางยื่น ปปช. หรือศาลต่อไป

ทั้งนี้ นายสุทิน ยังกล่าวด้วยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ แม้จะล้มรัฐบาลไม่ได้ ผิดหวังกับการลงคะแนนของ ส.ส. แต่ก็ไม่ผิดไปจากที่ฝ่ายค้านคาดไว้แต่ก็ชนะใจประชาชน เพราะสามารถทำให้ประชาชนเข้าใจถึงปัญหามากขึ้น และเชื่อว่าจะสามารถทำให้รัฐบาลต้องคิดหนักกับการทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนมากขึ้นส่วนที่มีพรรคเล็ก ซึ่งเคยสนับสนุนรัฐบาล ร่วมยกมือไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี นั้นก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี และถือเป็นความสำเร็จของฝ่ายค้านได้เช่นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube