fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเข้าสภาไม่รู้ได้โหวตสูงสุดย้ำไร้ปัญหา”ธรรมนัส”

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ไม่กังวลผลโหวต อุบคะแนนสูงสุด สัมพันธ์ “พล.อ.ประวิตร” ปึ้ก ปัดแตกหัก “ร.อ.ธรรมนัส”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยกล่าวว่า เช้าวันนี้จิตใจและอารมณ์ดี เหมือนทุกวัน มั่นใจทุกวันอยู่แล้ว ส่วนคะแนนโหวตวันนี้ จะเป็นอันดับหนึ่งตามมติของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ไม่ทราบให้ไปถามคนที่ยกมือ และไม่จำเป็นต้องไปเคลียร์กับใคร ส่วนที่ออกจากสภาไปช่วง 14.00 น. เมื่อวานนั้น ก็ไม่ได้ไปคุยกับใคร แต่ไปพบปะกันตามปกติเหมือน ส.ส. ที่ขึ้นไปพบที่ห้องทำงานในสภา ส่วนจะมีแนวโน้มปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกไม่ทราบ ยังไม่ใช่เวลา ทั้งนี้ ยืนยันความสัมพันธ์กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่มีอะไร

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า จนถึงวันนี้ยังมั่นใจในตัว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่จะสนับสนุนตน เพราะถือพี่ชายที่เคารพรัก ส่วนเมื่อคืนนายกรัฐมนตรี นอนพอหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า นอนพอทุกวัน แต่หน้าตาจะไม่สดใส ก็เมื่อมาเจอนักข่าว

ทั้งนี้ เมื่อถามต่อว่า เมื่อคืนนี้ พระมหาสมปองและพระมหาไพรวัลย์ ได้พูดในระหว่างจัดรายการ “มีเรื่องไลฟ์” แนะนำวิธีสวดมนต์ที่ถูกต้องตามหลักพระพุทธศาสนานายกรัฐมนตรีได้ดูหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบด้วยสีหน้านิ่งและสายหัว บอกว่าไม่ได้ดู ก่อนขึ้นห้องประชุมเตรียมความพร้อมลุ้นผลโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ

“อนุทิน” ยันภูมิใจไทย เสียงไม่แตก ไม่มีปัญหากับพรรคร่วม พร้อมย้ำ ซื้อวัคซีน ไม่มีเงินทอน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้ ว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ยืนยันจะไปในทิศทางเดียวกัน และพรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนปัญหาในพรรคอื่นภูมิใจไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีที่อาจมีขึ้นหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า วันนี้ขอให้ผ่านไปทีละเรื่อง ตอนนี้รัฐบาลยังไม่ได้พูดคุยกันแต่ละพรรคคงไปบริหารจัดการกันเอง อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวยังคงมั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาล ที่ทุกคนต่างต้องเกื้อกูลสนับสนุนกัน เพราะเราทำงานด้วยกันยกเว้นใครกระทำผิดกฎหมาย ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ

ในส่วนของตนที่ถูกกล่าวหาจากพรรคฝ่ายค้านก็ได้ชี้แจงทุกประเด็นไปแล้ว หากยังมีข้อสงสัยก็พร้อมที่จะแถลงชี้แจงเพิ่ม โดยเฉพาะใบเสร็จการจัดซื้อวัคซีนที่ฝ่ายค้านขอมา ตนก็จะดำเนินการขอเอกสารจากองค์การเภสัช พร้อมย้ำว่าไม่ได้มีเงินทอนตามที่ถูกกล่าวหา มีหลักฐานพร้อมยืนยันได้และชี้แจงไปหมดแล้วแต่ตอนสรุปฝ่ายค้านยังหยิบเรื่องเงินทอนมาพูดอีก แบบนี้ไม่ต่างอะไรจากขี้แพ้ชวนตี

“สิระ”เย้ยฝ่ายค้านฝีมือตกนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ที่ประชุม บอกห้อยหลวงพ่อป้อม โหวตไว้วางใจนายกฯเพราะเป็นน้องเล็กของ พล.อ.ประวิตร

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการโหวตลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันนี้ ว่า หลังฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจากฝ่ายค้านมาทั้ง 4 วัน เห็นว่าฝ่ายค้านฝีมือตก นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ที่ประชุม ขณะที่อีกส่วนหนึ่งก็เอามาจากกระแสข่าว อีกทั้งยังมีการกุเรื่องว่ามีการจ่ายเงินสำหรับการลงมติ จึงเห็นว่าฝ่ายค้านและไม่เหมาะสม ซึ่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ไม่มีเรื่องที่ทำให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มัวหมอง หรือชี้ให้เห็นว่าทุจริต ทำหน้าที่มิชอบหรือเอื้อประโยชน์ต่อพวกพ้อง

ทั้งนี้ ผู้อภิปรายหลายคนอาจเจอคดีความจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ และขอให้ประชาชนพิจารณาว่าคนเหล่านี้เหมาะสมที่จะมาทำหน้าที่ตัวแทนประชาชนในสมัยหน้าหรือไม่ ส่วนตนนั้นยืนยันว่าจะโหวตไว้วางใจรัฐมนตรี เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้ตนได้รับเลือกเข้ามาเป็น ส.ส.และเป็นที่รู้จักของประชาชน

ส่วนวันนี้ที่ห้อยพระหลวงพ่อป้อมมาในวันลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นน้องเล็กของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีก็เคารพนับถือมาโดยตลอด

ทั้งนี้นายสิระ กล่าวว่ายังมีแนวคิดที่จะทำเหรียญรุ่นนี้แจกด้วยเพราะมีประชาชนขอเยอะเวลาไปลงพื้นที่ แต่ต้องขออนุญาต พล.อ.ประวิตรก่อนส่วนเหรียญเดิมที่พิมพ์ชื่อพล.อ.ประวิตรผิดได้ทุบบล็อกทิ้งไปแล้ว

 

“วราวุธ”ย้ำ 12 เสียง ชทพ. ไว้วางใจนายกฯ-รมต.ทุกคน ยันยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม. ไม่ขอตีตนไปก่อนไข้

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนากล่าวก่อนลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ย้ำว่าเสียงของชาติไทยพัฒนาจะไปในทิศทางเดียวกันทั้ง 12 เสียง จะมอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอช านายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีทุกคนเท่าๆกัน เพราะฟังการชี้แจงไม่มีอะไรติดใจและพอใจกับการชี้แจงทั้งนายกฯและรัฐมนตรี ดังนั้นในส่วนของพรรคพูดคุยกันแล้วไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีที่มักจะเกิดขึ้นทุกครั้งหลังการอภิปรายนั้น วันนี้ทางพรรคไม่มีการพูดคุยกัน เพราะวันนี้เรามีภารกิจที่ทำอยู่โดยจะขอทำเต็มที่หากมีสัญญาณปรับ ครม. ก็ว่ากันอีกทีวันนี้ตั้งหน้าตั้งตาทำงานก่อน รวมทั้งการเกลี่ยสัดส่วนของพรรคก็เช่นเดียวกัน เอาไว้ให้ปรับจริงๆค่อยหารือกันเพราะวันนี้ยังไม่มีเหตุ หากตีตนไปก่อนไข้มีแต่ทำให้สับสน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube