fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ”แจงสภายันไม่รู้จัก “เจ๊ อ.-ดาบ จ.”

Featured Image
“สุชาติ” แจงสภา ไม่รู้จัก “เจ๊ อ. -ดาบ จ.” ยันเป็นนักการเมืองต้องเป็นสุภาพบุรุษและมีมารยาท ขู่แฉไลน์คนใกล้ชิดผู้อภิปราย

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในศึกอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลหลัง นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่า รู้จักกับกระบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ ที่มีนายหน้า ชื่อ เจ๊ อ. โดยยืนยัน ตนไม่รู้จัก เจ๊ อ. หรือ ดาบ จ. ที่ทราบชื่อคือ ดาบจอย ผมยืนยันว่าหน้าที่กระทรวงแรงงาน คือ ตรวจสถานประกอบกิจการ ว่ามีใบอนุญาต และคนทำงานซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวมีใบอนุญาตทำงานหรือไม่ โดยทราบจากเจ้าหน้าที่ว่า ปี 2563 ตรวจแรงงานต่างด้าวรวม แสนกว่าคน และดำเนินคดี ไป 1,300 คน ทั้งนี้ในช่วง 7 ปีย้อนหลังพบว่าสามารถขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวได้รวม กว่า 5 แสนคน

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ว่างงาน ล่าสุด พบว่ามีผู้ที่กลับเข้าสู่ระบบจ้างงาน รวม 6.4 แสนคน แม้ตลาดจ้างงานจะมีคนออกไปมากกว่าคนเข้า ทั้งนี้ ยอมรับว่ามีอาชีพฟรีแลนซ์นอกประกันสังคม ที่ระบุตัวเลขไม่มี ดังนั้น ขอความร่วมมือ ส.ส. หากร่าง พ.ร.บ.แรงงานประกันสังคมเข้าสู่สภาฯ ขอความร่วมมือยกมือให้ด้วยเพื่อสร้างระบบควบคุมและดูแลแรงงานนอกระบบ 20 ล้านคน” นายสุชาติ ชี้แจง

ขณะเดียวกัน ในการอภิปรายของนายสุชาติ ช่วงต้น ได้กล่าวขึ้นว่า “เป็นนักการเมืองต้องเป็นสุภาพบุรุษและมีมารยาท หากจะนำไลน์ลับ ของคนใกล้ชิดผู้อภิปรายมากๆ มาเปิดเผยด้วยจะว่าอย่างไร ผมขอสอนท่าน”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube