fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบหน้าสภาจัดกิจกรรม”1กันยาซักฟอกเผด็จการ”

Featured Image
ม็อบหน้าสภา จัดกิจกรรม “1 กันยาซักฟอกเผด็จการ” เน้นโจมตีการบริหารงานของนายกฯ ขณะกลุ่มทะลุฟ้าเขียนป้าผ้าระบายความในใจต่อรัฐบาล

บรรยากาศบริเวณหน้าประตูทางเข้าอาคารรัฐสภา ฝั่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เมื่อเวลา 15.00 น. ได้มีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งกลุ่มไทยไม่ทน กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มทะลุฟ้าจัดกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า “1กันยาซักฟอกเผด็จการ” โดยใช้รถปราศรัยมาจอดเพื่อทำกิจกรรมในการปราศรัย ในรูปแบบการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา คู่ขนานไปกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา

โดยเนื้อหาของผู้ปราศรัยแต่ละคน เน้นไปที่การโจมตีการบริหารของพลเอกประยุทธ์ เป็นหลัก โดยเฉพาะการบริหารสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงมีการปราศรัยไปถึงรัฐมนตรีทั้ง 5 คนที่ถูกซักฟอกในสภาด้วย และวิจารณ์การชี้แจงของนายกรัฐมนตรีในสภาผู้แทนราษฎรว่าชี้แจงไม่ตรงกับคำถาม

ขณะเดียวกัน กลุ่มทะลุฟ้า ก็ได้มีการทำกิจกรรมเขียนป้ายผ้า ระบายความในใจที่มีต่อรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย กิจกรรมปาเป้า โดยกิจกรรมก็ยังคงเน้นไปที่เนื้อหาการปราศรัย และผู้ปราศรัยเป็นหลัก ซึ่งในการปราศรัย ย้ำด้วยว่า หากวันที่ 4 กันยายน โหวตให้นายกรัฐมนตรีได้อยู่ต่อ ก็จะเดินหน้าขับไล่พลเอกประยุทธ์มากขึ้น

ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อย มีตำรวจรัฐสภาประจำอยู่บริเวณด้านในของประตูรัฐสภา และตำรวจจากสน.บางโพ มาร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อย ขณะที่ การจราจรยังคงสัญจรได้ตามปกติ ไม่ได้มีการปิดถนนแต่อย่างใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube