fbpx
Home
|
ข่าว

สภาเตรียมซักฟอกวันที่2ฝ่ายค้านพุ่งเป้าถล่มนายกฯต่อ

Featured Image
สภาเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 2 หลังวันแรกฝ่ายค้านพุ่งเป้าถล่มนายกฯ บริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว ผิดพลาด บกพร่อง ไร้ประสิทธิภาพ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป ลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่ 2 จะเริ่มขึ้นในเวลา 09.00 น. หลังประธานสั่งพักการประชุมไปเมื่อเวลา 23.34 น. โดยภาพรวมวันแรกฝ่ายค้านรุมอภิปรายถล่มพุ่งเป้าไปที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นหลัก ในการบริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว ผิดพลาด บกพร่อง ไร้ประสิทธิภาพ ทั้งในภาวะปกติและภาวะวิกฤต โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิดผิดพลาด ไร้ทิศทาง จนทำให้ประชาชนติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ส่งผลเศรษฐกิจของประเทศเสียหาย ระบบสาธารณสุขของประเทศล้มเหลว การบริหารจัดการและการกระจายวัคซีนล้มเหลว มีการทุจริตในการจัดซื้อวัคซีน ปล่อยปละละเลยให้รัฐมนตรีหลายคนกระทำการทุจริตต่อหน้าที่ และจงใจใช้อำนาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ

ขณะเดียวกัน สมาชิกฯ อภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในประเด็นการแก้ปัญหาโควิดเช่นกัน การบริหารจัดการและการจัดซื้อวัคซีนล้มเหลว มุ่งแสวงหาประโยชน์จากการจัดหาวัคซีน และจัดหาวัคซีนไม่มีประสิทธิภาพขาดซึ่งองค์ความรู้ ไร้ซึ่งภูมิปัญญาและความสามารถในการกำกับดูแลงานด้านสาธารณสุขของประเทศ มีพฤติกรรมคุยโม้โอ้อวด ทุจริตต่อหน้าที่

ส่วนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สมาชิกฯ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ในประเด็นบริหารงานด้านการเกษตรล้มเหลวทั้งระบบทุจริตต่อหน้าที่ มีส่วนได้เสียเรียกรับผลประโยชน์จากโครงการของหน่วยงานที่กำกับดูแล เบียดบังทรัพยากรชาติให้พวกพ้องละเลยให้เกิดการแพร่ระบาดโรคในสัตว์ส่งผลเสียหายแก่เกษตรกรจำนวนมาก ขณะที่มาตรการชดเชยเยียวยาแก่เกษตรกรไม่ทั่วถึงและเพียงพอ รัฐบาลทุจริตเชิงนโยบายจนทำให้ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคายางพารา ไม่มีการรักษาเสถียรภาพราคายางพารา ราคานับวันจะยิ่งตกต่ำมากที่สุด มีการทุบราคายางจากราคาตลาด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube