fbpx
Home
|
ข่าว

“ทิพานัน”ขอฝ่ายค้านยกระดับการอภิปราย

Featured Image
“ทิพานัน” มองคำกล่าวหาฝ่ายค้านเลื่อนลอบ ขาดพยานหลักฐาน ขอยกระดับการอภิปรายไม่ใช้มุกเก่าๆเพื่อประโยชน์ของประชาชน

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวหากู้เงินมากกว่ารัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจว่า เป็นข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย ขาดพยานหลักฐานในเชิงประจักษ์ เป็นเพียงสำนวนโวหารตีกินทางการเมือง และเล่นกลกับตัวเลข ทั้งที่การบริหารประเทศในช่วงของพล.อ.ประยุทธ์ กับ ทั้ง 2 รัฐบาลที่ผ่านมา ช่วงระยะเวลาก็แตกต่างกันแล้ว ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบได้ กับ สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ กับรัฐบาลอภิสิทธิ์ที่บริหารประเทศ เท่านี้ก็เห็นแล้วว่าแตกต่างกันชัดเจน อีกทั้งเป็นการบริหารประเทศในสถานการณ์ที่ต้องเผชิญกับวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ที่ส่งผลกระทบทั่วโลก อีกทั้งก่อนสถานการณ์โควิดก็ต้องเผชิญกับสงครามการค้าของประเทศมหาอำนาจ ฉะนั้นไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้เลย

ทั้งนี้ ในทางตรงกันข้าม ต้องยอมรับว่า ภายใต้สถานการณ์ที่มีเงื่อนไขและอุปสรรคต่างๆ พล.อ.ประยุทธ์ยังสามารถขับเคลื่อนการบริหารประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะสมโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ขณะเดียวกันการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การจัดงบประมาณเพื่อรองรับด้านสาธารณสุข จัดหาวัคซีนให้ครอบคลุมและเพียงพอ ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ และงบประมาณต่างๆ ที่นำมาใช้เพื่อเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดให้ทั่วถึงและเป็นธรรม ซึ่งหลายโครงการเป็นพอใจของพี่น้องประชาชน

อยากให้ฝ่ายค้าน ยกระดับการอภิปราย โดยไม่ใช้มุกเก่าๆ คือการใช้กลโกงด้วยตัวเลข เนื่องจากทุกตัวเลขงบประมาณนั้น มีที่มาที่ไป และมีหลักฐานว่าใช้จ่ายไปเพื่อแก้ไขปัญหา และเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริงและจับต้องได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube