fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐวุฒิ”นัดรวมพลครั้งใหญ่2ก.ย.BTSอโศก

Featured Image
“ณัฐวุฒิ” นัดรวมพลครั้งใหญ่ 2 ก.ย. BTS อโศก ลั่นหาก ส.ส. “เลือก “ประยุทธ์” ต้องเผชิญหน้าปชช. ก่อนประกาศยุติการชุมนุมเวลา 18.50 น.

เมื่อเวลา 18.15 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ปราศรัยตอนหนึ่งว่า จะประกาศกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า จะเดิมพันไล่นายกรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า โดยวันที่ 31 ส.ค.64 จะเริ่มมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เราจะประกาศรวมพลังประชาชนครั้งใหญ่ตั้งแต่ 2 ก.ย.เป็นต้นไป ให้ออกมายืนบนถนนเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ มีเวลา มีอำนาจมากสุดในการแก้ปัญหาประเทศ ซึ่งประเทศไทยมีความขัดแย้งทางการเมืองมา 15 ปี พล.อ.ประยุทธ์อยู่บนเก้าอี้มากว่า 7 ปี ครึ่งทางความขัดแย้ง เป็นนายกรัฐมนตรีโดยการยึดอำนาจ 7 ปีอยู่ในอำนาจไม่สามารถทำตามสัญญา

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า วันนี้ไม่มีเวลาสำหรับพล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป ไม่มีพรุ่งนี้ ไม่มีเก้าอี้นายกรัฐมนตรีจะรองรับอีกต่อไป วันนี้มีเพียงที่เดียวที่อยู่ได้ คือ อยู่ที่ไหน ไปที่ไหนก็ไป อย่ามาข้องแวะต่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป เพราะวางแผนจะอยู่ยาวอีก 4 ปี ซึ่งเป็นเวลาที่ประชาชนจะต้องทวงอำนาจของเราคืน เป็นเวลาประชาชนจะออกมาไล่พล.อ.ประยุทธ์และพวกให้ออกไป ถ้าเห็นด้วยให้พร้อมใจกัน ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. ต้องแสดงพลังครั้งใหญ่

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า นัดหมายว่าจะเริ่ม 2-4 ก.ย. สภาไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ หากไม่ออกไป เราต้องออกมา เราจะไม่เคลื่อนขบวนทางไกลอีกแล้ว จะไม่มาพูดจาปราศรัยในปริมณฑล จะยืนบนพื้นแผ่นดินที่เป็นของประชาชน ส่งเสียงในทุกอณูอากาศที่เป็นของประชาชน

จากนั้นนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด ได้กล่าวปราศรัย ว่า ในวันที่ 31 ต.ค.-วันที่ 4 ก.ย. จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งเป็นเรื่องของสภาฯ แต่ประชาชนจะต้องมีกิจกรรมนอกสภาฯ โดยนัดหมายกัน 2 ก.ย.เป็นต้นไป หมายถึงจะชุมนุมจนกว่าพล.อ.ประยุทธ์จะลาออก ถ้าในสภาฯ ยังให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อประชาชนข้างนอกจะโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ทุกวัน เพราะไม่มีเวลาให้อีกต่อไปแล้ว

โดยพื้นที่กทม. จะชุมนุมตั้งแต่เวลา 16.00 -20.00 น. ที่ BTS อโศก จากนั้นวันที่ 4 ก.ย. สภาฯจะมีการโหวต ส่วนนี้สำคัญมากหากพรรครัฐบาล โหวตให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป สิ่งนี้จะขัดต่อความรู้สึกประชาชนที่อยู่ด้านนอก ดังนั้นเราจะไม่สนใจสภาฯ หากเขายังรับรองพล.อ.ประยุทธ์อยู่ สิ่งเดียวที่จะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ออกไปได้คือประชาชน ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์พล.อ.ประยุทธ์ต้องออกไป

จากนั้นเวลา 18.50 น. นายณัฐวุฒิ ได้ประกาศยุติการชุมนุม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube