fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐวุฒิ”เผยจัดคาร์ม็อบประกาศลงมติไม่ไว้วางใจนายกฯ

Featured Image
“ณัฐวุฒิ” เผย จัดคาร์ม็อบเพื่อประกาศการลงมติไม่ไว้วางใจ นายกฯ ย้ำจากนี้จะมีการเคลื่อนไหวต่อเนื่อง พร้อมหลีกเลี่ยงความรุนแรง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ หรือ อ.ห.ต. อดีตแกนนำ นปช. กล่าวก่อนเริ่มกิจกรรม ว่า เราต้องการรวมพลังประชาชนแสดงออกในกิจกรรมคาร์ม็อบ ซึ่งครั้งนี้เป็นการนัดหมายครั้งสำคัญเพื่อประกาศการ การลงมติไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งจากวันนี้จะมีการเคลื่อนไหวต่อเนื่อง และมีการนัดหมายแสดงพลังครั้งใหญ่ในไม่กี่วันครั้งหน้า ซึ่งการอภิปรายในสภาฯ เป็นบทบาท ส.ส. แต่สำหรับประชาชนคนส่วนใหญ่ประเทศเชื่อว่าเราลงมติไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ ไปแล้วก่อนหน้านี้ และมีการแสดงพลังให้ พล.อ.ประยุทธ์ และ ส.ส. ฝ่ายค้าน รวมถึงรัฐบาลตระหนัก ส.ส.ตัดสินใจเลือกพล.อ.ประยุทธ์ หรือเลือกประชาชน เจ้าของประชาธิปไตย

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า วันนี้เชื่อว่าขบวนคนเพิ่มจำนวนขึ้นจากครั้งที่แล้ว ซึ่งเราเพิ่มในเชิงภาพมาตลอด เชิงคุณภาพต้องการพิสูจน์เมื่อประชาชนเพิ่มขึ้น เราจะเดิมพันกับพล.อ.ประยุทธ์ ในการลงมติไม่ไว้วางใจ อย่างที่ได้เรียนไปแล้ว ตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามายึดอำนาจการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้สำคัญที่สุดทางการเมือง สถานการณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ขาดความชอบธรรมอย่างถึงที่สุด เป็นภาวะที่ประชาชนทั้งประเทศส่งเสียง ไม่รับอำนาจ ไม่รับการบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์อีกต่อไป ดังนั้นแม้ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลจะสะสมประโยชน์อำนาจทางการเมืองกันอยู่ แต่หากประชาชนร่วมกันแสดงพลังอย่างล้นหลาม เชื่อว่าผู้แทนราษฎรที่ต้องเดินกลับไปหาประชาชนต้องคิดให้มากเช่นเดียวกัน เมื่อประชาชนในทุกเขตเลือกตั้งปฏิเสธ พล.อ.ประยุทธ์ ส.ส. ที่หักน้ำใจประชาชนลงมติไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จะบากหน้ากลับไปหาประชาชนและอธิบายได้อย่างไร ดังนั้นสถานการณ์การเมืองช่วง 1-2 สัปดาห์จากนี้ไปถือเป็นช่วงเวลาสำคัญ เรามีแนวทางชัดเจนว่า ไม่ลุย ไม่บวก ไม่ปะทะ แต่จะไม่ลดละการขับไล่ และจะมีการนัดหมายการชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ส่วนวัน เวลา สถานที่ และรูปแบบ ขออธิบายความหลังจากนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน วันนี้อยากให้เนื้อหาสาระ พลังจากคาร์ม็อบส่งไปยังประชาชนตามคาดหวังก่อน

สถานการณ์ทางการเมืองเดินมาถึงในรัฐสภา มีการ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ลงมติ ส.ส. ให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อหรือไม่ ถือว่าสถานการณ์ ในและนอกสภามาบรรจบพบกันในสัปดาห์หน้า เป็นสถานการณ์ใหญ่ต้อจับตามอง ตนขอแสดงความหวังให้พลเอกประยุทธ์รับฟังเสียงประชาชนทบทวนเหตุการณ์ที่ผ่านมาและยอมรับเสียที่ว่าหมดเวลาแล้ว ไม่มีศักยภาพขีดความสามารถพอที่จะรับมือวิกฤตินี้ได้การประกาศสู้ต่ออยู่บนความบาดเจ็บล้มตายเสียหายของประชาชน ซึ่งไม่เคยแสดงความรับผิดชอบใดใดจนประชาชนต้องมาเรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบออกมาโดยเร็วที่สุด

ซึ่งสังคมเห็นชัดแล้วว่าแนวทางของเรามีแนวทางการต่อสู้ป้องกันการเผชิญหน้า หลีกเลี่ยงความรุนแรง ดังนั้นสถานการณ์ที่นอกเหนือเส้นทาง เป็นวาระกลุ่มต่างๆ ที่แสดงการต่อสู้ ตนไม่สามารถไปทักท้วงใดๆ แต่ขอห่วงใย ปรารถนาดีทุกกลุ่ม ว่า ให้คำนึงความปลอดภัยตนเองและส่วนอื่นๆ คำนึงเหตุผลประโยชน์แท้จริงของการต่อสู้ จะเลือกแนวทางใดขอให้พิจารณากันอย่างรอบคอบ ส่วนขบวนเราจะเกิดขึ้นจบลงตามเป้าหมาย ไม่มีนอกเกม ไม่มีการสุ่มเสี่ยงความวุ่นวาย ประสานตำรวจอย่างต่อเนื่อง โดยเรามีเจตนาเปิดเผยต่อกัน ในการอำนวยความสะดวกประชาชน เราจะขับไล่นายก อย่างสงบ สันติ ซึ่งกิจกรรมของเราจะจบลงในเวลา 18.00 น. จะปราศจากอาวุธ และราบรื่นตามวัตถุประสงค์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube