fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ” เตรียมเชิญ ผบ.ตร. ตอบปมคดี ผกก.โจ้

Featured Image
“สิระ” เตรียมเชิญ ผบ.ตร. -แพทย์ชันสูตร ตอบปมคดี ผกก.โจ้ รุดไปนครสวรรค์ บุกบ้านผู้เสียชีวิตพรุ่งนี้ ถามพ่อ-แม่ ปมเรียกรับผลประโยชน์

 

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง กรณีที่พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้โฟนอินตอบคำถามสื่อมวลชนเมื่อวานที่ผ่านมา ( 26 ส.ค.) ว่าจากการฟังคำตอบของผู้กำกับโจ้แล้วเห็นว่าคำตอบเป็นไปในเชิงที่ตั้งหลักในการสู้คดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาแล้ว ซึ่งกรณีดังกล่าวทางคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ จะติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นการช่วยเหลือกันหรือไม่ และในวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายนนี้ ทางคณะกรรมาธิการฯ จะเชิญพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) / พลตำรวจโทอภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ( ผบช.ภ.6.) / และนายแพทย์ผู้ออกใบรับรองการเสียชีวิตของผู้ต้องหาคดียาเสพติด เข้าชี้แจงในประเด็นที่ว่าเป็นการทำให้ตายหรือโดนฆ่าตาย นี่คือต้นน้ำของกระบวนการยุติธรรม ถ้าหากพบว่าใบรับรองแพทย์เป็นเท็จ แพทย์ที่สนิทสนมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรืออาจจะมีผลประโยชน์ต่างๆร่วมกันหรือไม่ เราจะตรวจสอบในประเด็นดังกล่าวอย่างชัดเจนว่าแพทย์มีส่วนได้ส่วนเสียในการออกใบรับรองแพทย์หรือไม่

นอกจากนั้น ในส่วนของทนายต้องจำเป็นที่จะต้องตั้งคำถามว่าท่านได้รับคลิปวิดีโอดังกล่าวมาได้อย่างไร มันเป็นหน้าที่ของทนาย หรือหน้าที่ของประชาชน ซึ่งหากคลิปวิดีโอเป็นของประชาชนคนธรรมดาก็จะเข้าใจได้ว่ารับมาเพื่อนำมาตรวจสอบ ยิ่งทนายเป็นผู้ที่มีความรู้ทางด้านกฎหมายควรจะทำอย่างไร ควรจะนำส่งให้พนักงานสอบสวนอย่างทันที หรือเร่งด่วนหรือไม่ โดยการที่นำคลิปไปดองและเก็บรักษาไว้ที่ตนโดยไม่รีบส่งเพื่ออะไร โดยจะเชิญเข้าชี้แจง พร้อมกับสภาทนายความต่อคณะกรรมาธิการในวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายนนี้ด้วย

นายสิระ ยังระบุว่า ในฐานะเป็นคนตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ จะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นโดยไม่รับการตรวจสอบไม่ได้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้(28 ส.ค.)ตนจะเดินทางไปยังบ้านของผู้เสียชีวิต เพื่อเข้าพบบิดาและมารดาของผู้เสียชีวิตเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าที่ผ่านมาได้มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ด้วย

 

“สิระ” นัดวางเงิน 1ต่อ 10 ล้าน ก่อนนัดวันตรวจ “ไฮโซลูกนัท” ตาบอดหรือไม่ หลังจบศึกซักฟอก

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในการนัดวางเงินเดิมพัน 1 ล้านบาท ต่อ 10 ล้านบาท ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ เวลา 11.00 น. ณ บ้านทรงไทย หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ ร่วมกับนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ที่ก่อนหน้านี้ตนเคยได้ท้าว่า หากไฮโซลูกนัทตาบอดจริง ตนยินดีที่จะจ่ายเงินสดให้ 1 ล้านบาท โดยได้เตรียมเงินสด 1 ล้านบาท ไว้พร้อมแล้ว ขณะที่ไฮโซลูกนัทเตรียมที่จะนำเช็คเงินสด 10 ล้านบาทมาวาง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไฮโซลูกนัท เคยบอกว่าจะนำเงินสด 10 ล้านบาทมาวาง

ดังนั้น ต้องบอกว่าคำพูดเป็นนายเราหรือไม่ เราควรจะทำตามที่ตัวเองพูดหรือไม่ เช็คเงินสดสามารถนำไปซื้อข้าวสารแจกประชาชนชาวหลักสี่ได้หรือไม่ หรือไฮโซลูกนัท จะนำข้าวสารมาให้ในราคาเทียบเท่ากับเงินสด 10 ล้านบาทก็ได้ เพราะเจตนาของตน คือ ต้องการนำข้าวสารหอมมะลิไปแจกประชาชนชาวหลักสี่-จตุจักร หรือด้วยวิธีใดก็ตามที่สามารถนำเงินปซื้อข้าวสารแจกชาวหลักสี่ได้ ตนก็สามารถรับได้ และเมื่อวางเงินครบ ก็จะนัดวันตรวจตาไฮโซลูกนัท อีกครั้ง โดยให้แพทย์ที่เป็นคนกลางที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และต่างคนต่างไม่รู้มาก่อน โดยจะนัดตรวจอีกครั้งภายหลังจากจบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ส่วนที่หลายฝ่ายออกมาให้ความเห็นว่า เหตุใด ตนถึงยังไม่จ่ายเงิน 1 ล้านบาทนั้น เห็นว่า ใบรับรองแพทย์ที่ไฮโซลูกนัท ได้นำมาแสดง ไม่เคยมีใครเคยเห็นใบรับรองแพทย์แบบนี้ นำไปใช้ลางาน ยังใช้ไม่ได้เลย นำไปสอบใบขับขี่ก็ไม่รู้จะใช้ได้หรือไม่ นำไปเบิกประกันก็ยังใช้ไม่ได้ หรือนำไปดำเนินคดีในชั้นศาลก็ไม่ได้ ใบรับรองแพทย์ในลักษณะนี้ ออกมาเพื่ออะไร แพทย์ผู้ออกใบรับรองจากโรงพยาบาลพญาไท จะต้องออกมาชี้แจงด้วย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube