fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”ไม่ยอมรับใบรับรองแพทย์ “ไฮโซลูกนัท”

Featured Image
“สิระ”ไม่ยอมรับใบรับรองแพทย์ “ไฮโซลูกนัท” ตั้งข้อสังเกต ข้อความที่เขียนไม่ใช้ภาษาทางการแพทย์ เตรียมร้องแพทยสภาตรวจสอบ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ตั้งข้อสังเกตใบรับรองแพทย์ของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ” ไฮโซลูกนัท ” ว่าผู้ที่ออกใบรับรองให้เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงหรือไม่ เพราะตนเองได้ไปสอบถาม แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ แล้วว่าการวินิจฉัยโรคไม่สามารถเขียนแบบนี้ได้ เพราะภาษาที่ใช้ไม่ใช่ภาษาทางการแพทย์เพราะเขียนแค่ว่า “ตาขวาบอด” ซึ่งตรงกับคำพูดของตนเองที่เคยพูดไว้ว่าหากตาบอดจริงจะให้เงินหนึ่งล้านบาท และเชื่อว่า เขียนเพื่อเอาเงิน หนึ่งล้านบาท และ ผิดสังเกตตรงที่การออกไปรับรองแพทย์ในเวลา 3 ทุ่ม

ดังนั้น ตนจะร้องไปอย่างแพทยสภาเพื่อให้ตรวจสอบว่าแพทย์หญิงคนดังกล่าว มีความรู้ความสามารถเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงหรือไม่และสามารถลงความเห็นแบบนี้ได้หรือไม่ พร้อมร้องไปยังโรงพยาบาลพญาไทให้มีการตรวจสอบด้วยเช่นเดียวกัน ถ้าแพทย์คนดังกล่าวเป็นเจ้าของไข้จริงหากคนไข้ตาบอดจริงๆต้องเอาลูกตาออกเพื่อไม่ให้เกิดการอักเสบ

ส่วนเหตุผลที่ตนเองไม่เชื่อว่าตาบอดจริงเพราะแผลอยู่บนดวงตาไม่ได้โดนลูกตา แต่วิธีการแก้ไขง่ายๆ คือ การให้คนไข้นอนนิ่งๆ เพื่อให้ดวงตาฟื้น พร้อมฝากถึง นายธนัตถ์ ว่า ถ้าอยากได้เงินหนึ่งล้านบาท ให้เอาเอกสารมายืนยัน ก่อนจะกล่าว ทิ้งท้ายว่า “แหกตาตัวเองได้ แต่ไม่สามารถแหกตาคนทั้งประเทศได้ ”

นอกจากนี้นายสิระ ยัง กล่าวถึงกรณีที่สื่อโทรทัศน์ช่องหนึ่งที่ เชิญ นายธนัตถ์ ไปออกรายการและให้แหกลูกตา ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะเป็นอันตรายต่อดวงตา โดยเฉพาะแสงที่อยู่ในสตูดิโอ จึงขอให้ผู้บริหารช่องดังกล่าวตรวจสอบพิธีกรผู้ดำเนินรายการว่าบัตรหน้าที่โดยถูกต้องหรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube